Khẩu trang y tế tăng giá, cháy hàng vì virus corona

Thứ 6, 31/01/2020 | 19:50:40
692 lượt xem

Người dân đổ xô đi mua khẩu trang y tế để phòng ngừa bệnh viêm phổi cấp do virus corona. Nhiều người bán hàng online đã tranh thủ đẩy giá tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba, song vẫn xảy ra tình trạng “cháy hàng”.

Khẩu trang y tế bắt đầu nhen nhóm cơn sốt ngay từ trước Tết, khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc. Nhưng chỉ đến khoảng 2 ngày gần đây, lượng hàng tiêu thụ mới bất ngờ tăng mạnh, giá tăng phi mã, thậm chí nhiều loại khẩu trang y tế giá tăng gấp nhiều lần vẫn “cháy hàng”. Có loại khẩu trang giá cũ khoảng 25 - 30 nghìn đồng/hộp, thì nay đã lên tới 150 nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng/ hộp. Trên mạng xã hội, một số đầu mối bán khẩu trang 3D lên mức giá 70.000-100.000 đồng/hộp thay vì giá 45.000-50.000 đồng như ngày thường. Còn với khẩu trang 3M - loại đang được quảng cáo có hiệu quả cao trong phòng dịch được bán hộp 10 chiếc có giá dao động từ 250.000-300.000 đồng/hộp, loại 25 chiếc/hộp có giá 280.000 đồng/hộp. Giá tăng nhưng vấn đề chất lượng của những loại khẩu trang này thì không thể kiểm soát hết. 

Không chỉ trên mạng mà tại một số cửa hàng ở Thành phố Thái Bình cũng xảy ra tình trạng tương tự. Giá khẩu trang y tế và cả nước rửa tay khô đang tăng mạnh. Điều này dẫn đến những lo ngại trong công tác phòng chống dịch và tình trạng găm hàng cũng có thể xảy ra. Rất cần có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để kiểm soát tình trạng này.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...