Khóa học trong rừng cho trẻ em tại Australia

Thứ 3, 21/01/2020 | 15:36:17
1,190 lượt xem

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, tuổi thơ của trẻ em đang gắn liền với các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng hay những sân chơi ngay trong nhà. Nhiều chuyên gia lo ngại rằng điều này đang ngăn cản sự phát triển tự nhiên của trẻ.

Đối với các phụ huynh tại Australia thì việc vui chơi ngoài trời của con trẻ là ưu tiên hàng đầu. Bởi vậy các lớp học giúp các em khám phá thiên nhiên đang ngày càng phổ biến tại quốc gia này.

Những lớp học trong rừng là mô hình vô cùng phổ biến tại Đan Mạch. Trong giờ học, các bé được len lỏi giữa rừng xanh, thoải mái chơi đùa với cây cối, nghịch nước hay chạm tay vào bùn đất, thậm chí là côn trùng. Lấy cảm hứng từ mô hình giáo dục độc đáo này, các khóa học giữa thiên nhiên cũng đang được nhiều phụ huynh tại Australia ủng hộ.

Bush Knowing là một chương trình giáo dục mầm non dựa trên mô hình này và hiện đang rất được ưa chuộng tại thành phố Brisbane, Australia. Bà Joanne Sorensen giáo viên mầm non, người điều hành chương trình này cho biết muốn các gia đình hiểu được lợi ích của việc vui chơi và khám phá trong tự nhiên.



Bà Joanne Sorensen – Điều hành chương trình Bush Knowing: “Có rất nhiều phụ huynh lựa chọn đến với khóa học của chúng tôi. Họ muốn được cùng các con hòa nhập vào thiên nhiên. Vì vậy tôi đã cố mang đến lớp học ngoài trời này với đầy đủ mọi thứ nhất có thể.”


Theo các chuyên gia, những khóa học như vậy thật sự rất cần thiết cho trẻ em khi hiện nay các em chỉ thích chơi với các đồ chơi công nghệ.


Bà Rachael Sharman - ĐH Sunshine Coast: “Hiện nay tôi tin rằng các tù nhân còn nhiều thời gian ở ngoài trời hơn cả thời gian trung bình của các trẻ em Australia”




Trong khóa hoc này, cha mẹ được tham gia cùng các con trong các hoạt động khám phá thiên thiên. Nhiều phụ huynh tại Australia rất ủng hộ với mô hình giáo dục này.

Các khóa học rừng xanh tạo một mối liên hệ chặt chẽ giữa trẻ em và thiên nhiên. Điều này mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ. Một khu rừng với vô số điều hấp dẫn sẽ kích thích sự tò mò của trẻ. Và mỗi chuyển biến của thế giới tự nhiên là một đòn bẩy tuyệt vời luôn thôi thúc những đứa trẻ khám phá.

Theo nghiên cứu từ các trường đại học lớn trên thế giới, việc học tập trong các khu rừng giúp trẻ em phát triển theo hướng tích cực tăng khả năng sáng tạo, kỹ năng thể chất cũng như cải thiện sự hiểu biết, kiến thức và sự tự tin.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...