Nguy hiểm từ taxi công nghệ tại Nga

Thứ 6, 17/01/2020 | 14:17:20
673 lượt xem

Với lợi ích về sự tiện lợi và giá cả cạnh tranh, nhưng taxi công nghệ cũng mang theo nhiều mặt trái. Số vụ lạm dụng tình dục và cướp của giết người từ dịch vụ taxi công nghệ đang tăng với tốc độ chóng mặt tại Nga. Chỉ tính riêng từ tháng 11-12/2019, truyền thông Nga đăng ít nhất 40 bản tin về các vụ giết người, cưỡng hiếp, quấy rối... trong đó nạn nhân là những hành khách dùng dịch vụ xe taxi. Thống kê khiến không ít người bàng hoàng, lo lắng.

Cuối tháng 12 vừa qua, một cô gái 25 tuổi sống ở thành phố Saint Petersburg đã bị một gã lái taxi công nghệ tấn công tình dục và phải nhập viện với nhiều vết bầm tím và sang chấn tâm lý. 

Trường hợp khác là một người đàn ông 37 tuổi ở thành phố Nizhniy Novgorod bị 3 tài xế công nghệ đánh hội đồng do vô tình gác chân lên ghế ngồi. 

Phần lớn tài xế taxi ở Nga dễ dàng đăng kí các nền tảng/ứng dụng taxi công nghệ như InDriver, Uber Russia, Yandex Taxi... chỉ với bằng lái, passport. Các hãng xe công nghệ bào chữa rằng họ chỉ chịu trách nhiệm về thông tin, kết nối giữa tài xế và hành khách; trách nhiệm về an toàn cho người đi xe hoàn toàn nằm ở tài xế.


Hiện Nga đang xây dựng các điều luật để quản lý và bảo vệ an toàn cho hành khách sử dụng taxi công nghệ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...