Cuộc chiến cứu động vật hoang dã tại Australia

Thứ 6, 17/01/2020 | 14:17:12
294 lượt xem

Trong những ngày gần đây cả thế giới đều hướng về Australia, đất nước đang phải đối mặt với nạn cháy rừng thảm khốc. Ước tính, vụ cháy đã thiêu rụi hơn 215.000 hecta đất và giết chết rất nhiều động vật hoang dã tại đây. Trước tình trạng trên, chính phủ Australia cùng các tổ chức tình nguyện đã nỗ lực hết sức để cứu những con vật còn sống sót sau thảm họa.

Australia từng được mệnh danh là thiên đường của động vật hoang dã. Thế nhưng những cánh rừng nơi đây giờ trở nên trơ trụi, xác động vật nằm la liệt khắp nơi.



Ông Evan Quartermain – Tổ chức Nhân đạo Quốc tế: “Chúng tôi dành hàng giờ tìm kiếm tại những cánh rừng sau đám cháy. Xác động vật la liệt, gấu túi, chuột túi…và rất nhiều loài khác”.


Trận hỏa hoạn bất ngờ này đã tàn phá môi trường sống tự nhiên của nhiều loài động vật hoang dã tại Australia.

Theo ước tính mới của Quỹ Động vật hoang dã thế giới (WWF) ở Australia, đợt cháy rừng nghiêm trọng tại nước này đến nay đã giết chết hơn 1,25 tỉ động vật, trực tiếp lẫn gián tiếp.

Hàng ngày, các tổ chức tình nguyện quốc tế vẫn nổ lực chạy đua với thời gian để tìm kiếm và giải cứu những cá thể may mắn sống xót sau thảm họa.

Mặc dù may mắn thoát chết trong trận cháy rừng, những con vật sống sót này vẫn có thể bị chết sau đó vì bị thương hoặc thiếu thức ăn, nước uống do môi trường sống bị phá hủy.


Bà Kelly Donithan - Tổ chức Nhân đạo Quốc tế: “Mỗi ngày trôi qua, những con vật may mắn sống xót nhưng bị thương sẽ yếu đi. Chúng tôi cần nhanh chóng tìm kiếm và giải cứu chúng. Chúng ta không có nhiều thời gian”. 



Về phía mình, chính phủ Australia cũng đã tuyên bố chi 50 triệu AUD (35 triệu USD) để cứu trợ động vật hoang dã, cũng như khặc phục hậu quả sau cháy rừng. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...