Sôi động thị trường cá chép ngày Tết ông Công ông Táo

Thứ 5, 16/01/2020 | 21:06:23
297 lượt xem

Để chuẩn bị cho ngày Tết ông Công ông Táo, chiều 16/1 tức ngày 22 tháng Chạp, những ki ốt bán cá chép tại các chợ trong thành phố Thái Bình luôn tấp nập.

Những bể cá chép với số lượng lên tới hàng nghìn con, nhuộm đỏ cả khu chợ cá. Nguồn cá để phục vụ cúng ông Công, ông Táo năm nay khá dồi dào, được nhập về chợ với nhiều kiểu dáng khác nhau. Cá chép chuẩn là những con bơi khỏe, màu sắc đẹp và vảy không bị trầy xước. Giá cá chép vàng năm nay giảm nhẹ so với mọi năm, dao động từ 10-15.000 đồng/con, tương ứng với 40-50 nghìn đồng/kg, tùy thuộc vào từng loại và kích thước của cá. 

Theo tục cổ truyền của người Việt, hàng năm cứ đến ngày 23 tháng Chạp âm lịch, các gia đình thường chuẩn bị 3 con cá chép cùng với đồ cúng để làm lễ tiễn vua Bếp, hay còn gọi là ông Công, ông Táo lên chầu trời để báo cáo mọi việc tốt, xấu của gia chủ dưới trần. 

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...