Mỹ, EU, Nhật Bản đề xuất quy tắc mới cho trợ cấp

Thứ 4, 15/01/2020 | 10:38:42
287 lượt xem

Hôm qua, Mỹ, EU và Nhật Bản đã đề xuất các quy tắc thương mại toàn cầu mới nhằm hạn chế hoạt động trợ cấp mà các nước này cho là đang tác động tiêu cực đến kinh tế thế giới.

Những đề xuất trên được đưa ra sau quá trình thảo luận kéo dài 2 năm. Ba nước dự kiến sẽ đưa đề xuất lên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Thông báo chung của ba bên nhận định các quy tắc hiện hành của WTO là không đủ để xử lý hệ quả của hoạt động trợ cấp với thị trường.

Dự kiến Mỹ, EU và Nhật Bản sẽ gặp nhiều khó khăn trong thuyết phục các thành viên WTO, như Trung Quốc, thông qua đề xuất mới. Động thái trên diễn ra 1 ngày trước khi Mỹ và Trung Quốc sẽ ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 ở Washington. Thỏa thuận được cho này sẽ dẫn đến việc Trung Quốc mua nhiều sản phẩm Mỹ hơn, song lại không giải quyết được những vấn đề khó khăn như hoạt động trợ cấp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...