Haiti tưởng niệm 10 năm thảm họa động đất

Thứ 2, 13/01/2020 | 16:17:04
323 lượt xem

Ngày 12/1 mười năm về trước, một trận động đất mạnh đã xảy ra tại quốc đảo Ha-i-ti vùng Ca-ri-bê khiến 220.000 người thiệt mạng và 300.000 người bị thương. Lễ tưởng niệm các nạn nhân 10 năm sau thảm họa khủng khiếp này đã được tổ chức tại thủ đô Poóc-tô Pranh-xơ trong bối cảnh quốc gia nghèo nhất châu Mỹ đang nỗ lực tái thiết đất nước và ổn định tình hình chính trị.

Trong không khí trầm lắng, Tổng thống Haiti Jovenel Moise cùng các quan chức chính phủ đã tới đặt vòng hoa tưởng nhớ các nạn nhân tại địa điểm ngoại ô thủ đô Poóc-tô Pranh-xơ. Tại đây, ông Moise đã kêu gọi người dân đoàn kết cùng vượt qua khó khăn, thử thách sắp tới.

10 năm trước, trận động đất cường độ 7 đã làm rung chuyển thủ đô và các vùng lân cận của quốc gia vùng Caribe này. Dù chỉ kéo dài trong 35 giây nhưng những vết nứt mà cơn địa chấn này gây ra đến nay vẫn còn có thể quan sát thấy. Số tiền viện trợ của cộng đồng quốc tế dành cho Haiti ước tính vào khoảng hơn 10 tỉ USD. 

Dù nhận được sự hỗ trợ, Haiti vẫn là một quốc gia nghèo nhất châu Mỹ. Thậm chí ngay trước khi xảy ra thảm họa thiên tai này, thì có tới gần 60% dân số thu nhập chỉ ở mức chưa tới 3USD một ngày. Ngoài ra, do yếu tố thời tiết, địa lý và các công trình xây dựng kém chất lượng, Haiti  cũng thường chịu thiệt hại nặng nề trước các thảm họa thiên tai.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...