Sẵn sàng ứng trực cấp cứu trong Tết nguyên đán

Thứ 5, 09/01/2020 | 15:44:21
473 lượt xem

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế Thái Bình về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân dịp tết Nguyên đán Canh tý 2020, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo túc trực cấp cứu, phục vụ người bệnh kịp thời trước, trong và sau Tết.

Tết Nguyên đán là thời điểm dễ xảy ra dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm hàng loạt. Nhất là gần đây thời tiết thay đổi thất thường làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cúm, bệnh đường hô hấp, đường tiêu hóa,… Để chủ động phòng chống dịch, ngành y tế Thái Bình tập trung rà soát, theo dõi tình hình dịch tại các địa phương có ổ dịch cũ, các vùng có nguy cơ. Tăng cường tập huấn về phòng chống dịch cho tuyến cơ sở, phối hợp tạo thành hệ thống giám sát dịch thường xuyên và đầy đủ. 

Bác sĩ CKII Nguyễn Văn Thơm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình : Chúng tôi đã có kế hoạch và phân công rõ ràng các đội cơ động, chuẩn bị thuốc, hóa chất đáp ứng tình huống dịch xảy ra.



Đến thời điểm này, tất cả các cơ sở y tế tại Thái Bình đều đã xây dựng kế hoạch cho những ngày nghỉ lễ, chuẩn bị đầy đủ hệ thống thông tin liên lạc, bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện cấp cứu và cấp cứu ngoại viện để ứng phó kịp thời các tình huống xảy ra trước, trong và sau Tết. 

Bác sĩ CKI Phạm Trọng Thứ - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ : Chúng tôi đã bố trí cán bộ trực theo vị trí tại các khoa phòng để tiếp đón, cấp cứu kịp thời cho người bệnh, đảm bảo an toàn về chuyên môn, không để xảy ra sự cố đáng tiếc trong dịp Tết Nguyên đán.




Bác sĩ CKI Nguyễn Tiến Úy - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Phụ Dực: bệnh viện chúng tôi gần đường giao thông.. tai nạn giao thông năm nào cũng có.. Toàn bộ đội cấp cứu ngoại viện, thường trực cấp cứu, điện thoại phải để 24/24 sẵn sàng nhận điều động. Có danh sách số điện thoại các đồng chí cần điều động dán sẵn ở các chuyên khoa. 


Cũng như mọi năm, công tác khám, điều trị cho người bệnh dịp Tết Nguyên đán luôn được ngành Y tế Thái Bình quan tâm sát sao, có sự chỉ đạo cụ thể đảm bảo tất cả các đơn vị điều trị đáp ứng đủ nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Ngành cũng đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có kiến thức để lựa chọn thực phẩm dịp Tết, quan tâm chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình, nhất là sức khỏe của trẻ nhỏ và người cao tuổi.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...