Công nhân viên chức lao động tỉnh đạt mức thu nhập bình quân 4 triệu 600 ngàn đồng/ tháng

Thứ 4, 08/01/2020 | 15:24:11
431 lượt xem

Năm 2019, thu nhập bình quân của công nhân viên chức lao động trên địa bàn tỉnh Thái Bình đạt 4 triệu 600 nghìn đồng/người/tháng. Đây là kết quả được báo cáo tại Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2019, phát động và ký giao ước thi đua năm 2020. Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Tỉnh ủy Thái Bình dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đến nay, toàn tỉnh Thái Bình có hơn 165.000 công nhân viên chức lao động với gần 142.000 đoàn viên công đoàn, sinh hoạt ở hơn 1.600 công đoàn cơ sở. Công nhân viên chức lao động có mức thu nhập bình quân 4.600.000 đồng/người/tháng.

Tuy nhiên vẫn còn một số doanh nghiệp nợ lương công nhân lao động, nợ bảo hiểm xã hội, chưa thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật lao động. Một bộ phận công nhân lao động đời sống còn khó khăn, thiếu việc làm do một số đơn vị gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh. Năm qua, tiếp tục thực hiện chủ đề “vì lợi ích đoàn viên công đoàn” các cấp công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động với nội dung, hình thức đa dạng nhằm chăm lo hiệu quả lợi ích thiết thực của người lao động. Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” tiếp tục được triển khai sâu rộng trong toàn hệ thống. Trong năm đã có 72 công đoàn cơ sở đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động điều chỉnh, tăng giá trị bữa ăn ca lên bằng và cao hơn mức 15.000 đồng/bữa. Các cấp công đoàn cũng đã vận động công nhân viên chức lao động đóng góp xây dựng quỹ “mái ấm công đoàn”, hỗ trợ xây, sửa 42 căn nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền 1 tỷ 250 triệu đồng./.

Thông tin về hội nghị sẽ tiếp tục được cập nhật trên thaibinhtv.vn. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...