Thái Thụy giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 3,15%

Thứ 4, 08/01/2020 | 09:26:18
453 lượt xem

Nhờ đẩy mạnh các giải pháp trong vay vốn cũng như phát triển kinh tế, huyện Thái Thụy đã giảm số hộ nghèo hiện chỉ còn hơn 2.700 hộ, chiếm 3,15%.

Để đạt kết quả này, MTTQ huyện phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội như hội phụ nữ, hội nông dân, cựu chiến binh tích cực chuyển giao khoa học kỹ thuật cho các hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn áp dụng hiệu quả trong hoạt động chăn nuôi, phát triển sản xuất kinh doanh. Đồng thời tín chấp, cho các hộ vay vốn với lãi suất ưu đãi để phát triển sản xuất.

 Bên cạnh đó tích cực thu hút đầu tư các doanh nghiệp về địa bàn và hỗ trợ trong đào tạo nghề để người dân có việc làm và thu nhập ổn định. Đồng thời, huyện tập trung tuyên truyền để mỗi hộ nghèo, cận nghèo có ý thức vươn lên, vượt qua khó khăn thoát nghèo bền vững.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...