Nhọc nhằn bước chân người bán hàng rong

Thứ 2, 30/12/2019 | 18:19:43
300 lượt xem

New York, Mỹ nổi tiếng với các loại thức ăn đường phố với những món xúc xích, pizza, bánh mỳ vòng, bánh quy xoắn cũng như với nền ẩm thực phong phú, pha trộn giữa các vùng miền. Trong những ngày cuối năm, dù vất vả, khó khăn và đặc biệt là bán hàng không giấy phép, những người phụ nữ bán hàng rong vẫn cố gắng bươn chải kiếm sống.

Trong 20 năm qua, bà Guadalupe Galicia luôn thức dậy từ sáng sớm, làm bánh tamale và bánh pudding gạo với giá 2,25 USD/chiếc để bán trên các đường phố của New York, Mỹ.



Bà Guadalupe Galicia – Người bán hàng rong: “Nhờ gánh hàng này, tôi có thể nuôi được con cái. Đối với tôi đây là lựa chọn tốt nhất vì có thể cho con đi học và có thời gian chăm sóc chúng”.


Bà Galicia là một trong số hàng nghìn người bán rong mà nhiều trong số đó là người di cư bất hợp pháp tìm cách bươn chải kiếm sống bất chấp khó khăn. Họ còn chịu các vụ tấn công, cướp bóc, các vụ bắt phạt và tịch thu hàng hóa hoặc thậm chí bị trục xuất. 


Bà Julie Torres Moskowitz – Thành viên Dự án Bán rong trên đường phố: “Tôi cho rằng họ nên nói ra các vụ tấn công, cướp bóc để nhận sự giúp đỡ. Nhưng thay vì thế, nỗi lo sợ lớn nhất của họ là bị cảnh sát bắt”.



Hiện có hơn 10.000 người bán hàng rong ở New York. Thế nhưng số lượng cấp phép hạn chế ở mức 2.900 giấy phép kể từ năm 1983. Một số người cho biết chợ đen cung cấp giấy phép và những trường hợp nhận giấy phép giả đã xuất hiện. 


Bà Sabina Morales Hernandez – Người bán hàng rong: “Cần phải chấm dứt giấy phép giả tại thị trường chợ đen. Tôi chỉ biết bán hàng, đó là lí do tôi đến đây để làm việc và cải thiện cuộc sống”



Mới đây một thành viên đảng Dân chủ đã đề xuất dự luật đầy tham vọng với mục tiêu xóa bỏ hạn mức cấp giấy phép cho người bán hàng rong và sẽ được xem xét từ tháng 1/2020.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...