Ngày Boxing Day đìu hiu tại Anh

Thứ 6, 27/12/2019 | 17:46:10
497 lượt xem

Thời tiết mưa gió và việc thắt lưng buộc bụng của người Anh đã ảnh hưởng rõ rệt đến doanh thu bán lẻ của các cửa hàng trên phố lớn tại Thủ đô London trong ngày đại hạ giá sau Giáng sinh, Ngày Boxing Day.

Thống kê tính đến 16h ngày 26/12 cho thấy doanh thu bán lẻ tại các cửa hàng trên toàn nước Anh đạt mức thấp nhất trong 10 năm qua, giảm gần 10% so với năm ngoái. Doanh số bán hàng trong buổi sáng ngày Boxing Day năm nay cũng thấp hơn gần 11% so với doanh số buổi sáng ngày siêu giảm giá Black Friday 29/11 vừa qua. 

Theo giới phân tích, những thay đổi này cho thấy ngày Boxing Day truyền thống đang trở nên ít có sức hấp dẫn hơn trước đây. Ngoài ra, những lo ngại về tình hình kinh tế Anh sắp tới cũng khiến người Anh cắt giảm chi tiêu. Một khảo sát mới đây đối với những người sử dụng thẻ ngân hàng Barclay cho thấy chỉ 40% người được hỏi cho biết sẽ mua sắm trong đợt giảm giá sau Giáng sinh, trong đó 62% cho biết sẽ giảm chi tiêu mua sắm do lo ngại về tình hình kinh tế sắp tới khi nước Anh rời khỏi EU.

Tuy vậy thì một số cửa hàng bán lẻ truyền thống của Anh trên các phố lớn tại London vẫn duy trì được doanh thu cao bất chấp xu thế mua hàng trực tuyến trên mạng đang thịnh hành tại Anh như các cửa hàng Selfridges tại Manchester người dân xếp hàng đợi từ 4.30 sáng và ở London là 6 giờ sáng ngày 26/12 để đợi cửa hàng mở cửa vào mua món đồ mà họ ưa thích. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...