Ấm áp chuyến tàu dành cho trẻ em trong lễ Giáng Sinh ở Pháp

Thứ 2, 23/12/2019 | 14:44:09
228 lượt xem

Hôm qua, các chuyến tàu dành riêng cho trẻ em tại Pháp đã nối lại hoạt động, sau một thời gian ngừng chạy do làn sóng đình công đang tiếp diễn. Hành động này đã khiến các bậc phụ huynh cảm thấy nhẹ nhõm và ấm lòng, khi họ đã có thể đón các con trở về nhà trong dịp lễ Giáng Sinh.

Chuyến tàu đầu tiên đã khởi hành từ ga Gare de Lyon vào sáng sớm 22/12 theo giờ địa phương, mang theo 140 trẻ em. 

Đối với Lucas da Silva, 11 tuổi,  đang mong được trở về với cha mình tại Marseille, miền Nam nước Pháp, việc chuyến tàu hoạt động trở lại chính là một điều kỳ diệu của Giáng Sinh. 


Em  Lucas da Silva: “Em sẽ rất thất vọng nếu không về được vì em không thường xuyên được gặp cha”



Công ty đường sắt quốc gia Pháp trước đó đã khẳng định các chuyến tàu phục vụ 5.000 trẻ em từ 4-14 tuổi sẽ bị ngừng hoạt động trong mùa lễ Giáng Sinh do các cuộc đình công không hồi kết để phản đối chương trình cải cách lương hưu của chính phủ. Tuy nhiên, ngày 20/12, công ty đã rút lại tuyên bố này sau khi vấp phải sự phản đối của người dân.


Phụ huynh: “Điều đó không công bằng với lũ trẻ. Chúng ta không nên ngăn bọn trẻ được hưởng lễ Giáng Sinh và về bên gia đình trong dịp này”


Các cuộc đình công quy mô toàn quốc do các nghiệp đoàn Pháp tổ chức đã kéo dài 2 tuần qua tại Pháp và gây đình trệ giao thông nghiêm trọng. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...