Máy lọc không khí đắt hàng tại Trung Quốc

Thứ 7, 21/12/2019 | 19:10:18
352 lượt xem

Thị trường máy lọc không khí đang bùng nổ mạnh mẽ trong bối cảnh chất lượng không khí ngày càng tệ ở châu Á. Và Trung Quốc chính là nơi được cho khởi nguồn của cơn sốt máy lọc không khí hiện nay. Mới đây nhất, Ủy ban Y tế Quốc gia còn khuyến cáo người dân tự bảo vệ, trường học lắp máy lọc không khí để giúp học sinh tránh khói bụi ô nhiễm.

Tương tự như những chiêu quảng cáo đánh vào tâm lý của khách hàng, hàng loạt sản phẩm từ máy lọc không khí, khẩu trang phòng độc hoặc những ứng dụng về sức khỏe ngày càng được rao bán tràn lan ở Trung Quốc. Điều đáng ngạc nhiên là nỗi lo lắng sức khỏe do chất lượng không khí tệ ở Trung Quốc vài năm trước đã lan rộng, tạo nên trào lưu mua máy lọc không khi.



Ông Matloob Hasan - Giám đốc nghiên cứu của Azoth Analytics : "Chất lượng không khí quá tệ của Trung Quốc đã làm bùng nổ thị trường máy lọc không khí trên toàn cầu. Nỗi lo sợ về những tác hại của không khí bẩn đến sức khỏe tại quốc gia tỷ dân cũng đã ảnh hưởng đến mọi người tiêu dùng trên thế giới trong việc mua các sản phẩm liên quan".


Tận dụng thời cơ, hàng loạt những nhà sản xuất cũng tung ra các dòng sản phẩm đa dạng, bao gồm cả máy lọc không khí mini trên ô tô.


Anh WANG WANLI AIR  - Nhân viên bán hàng: Giai đoạn khói mù hay ô nhiễm bụi mịn trong năm, mình tôi mỗi ngày thường bàn được từ 20 đến 30 máy lọc không khí.


Tại một trung tâm mua sắm ở Bắc Kinh, dù gần đây chất lượng không khí ở thành phố này đã được cải thiện thế nhưng người dân vẫn dùng máy lọc như một biện pháp tâm lý thời ô nhiễm.


Chị Huang Lei – Khách hàng: Chất lượng không khí đã cải thiện nhiều từ năm 2017 nhưng nó vẫn chưa thể trong lành. Vì thế tôi vẫn dùng máy lọc không khí.


Điều thú vị là không chỉ những cửa hàng bán máy lọc không khí đắt hàng ở các trung tâm thương mại, giờ đây những bất động sản cao cấp cũng cần phải có hệ thống lọc khí để đảm bảo hình ảnh cũng như nâng giá bán nhà. Thế rồi những trường học tư nhân quốc tế, bệnh viện, khách sạn cũng đua nhau mua máy lọc không khí về để giữ hình ảnh. 

Thế nhưng chất lượng không khí có thực sự được cải thiện hay không và nên lựa chọn loại máy nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng, nhất là khi có quá nhiều thương hiệu như hiện nay, vẫn là điều cần tới sự thông thái của người tiêu dùng Trung Quốc. 

Nguồn TTXVN








  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...