Phòng chống cháy nổ tại chợ Quỳnh Côi

Thứ 7, 05/10/2019 | 06:51:24
1,240 lượt xem

Cháy nổ có thể coi là hiểm họa đến bất cứ lúc nào, nhất là tại những nơi tập trung nhiều vật liệu dễ cháy. Tại chợ Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ, khu chợ mới được xây dựng, công tác phòng chống cháy nổ được chú trọng đề phòng nhằm đảm bảo an toàn cho tài sản nhân dân cũng như đảm bảo cho hoạt động giao thương được diễn ra bình thường.

Chợ Quỳnh Côi mới hiện có 120 ki-ốt bán hàng chính thức, ngoài ra còn có nhiều ki-ốt tạm bợ được lợp bằng mái tôn. Từ khi di chuyển ra chợ mới, không gian rộng rãi hơn nên lượng hàng hóa cũng trở nên đa dạng hơn. Quần áo, vải vóc, dày dép… đây là những vật liệu dễ cháy mà bất cứ khu chợ nào cũng bày bán. Hàng hóa được xếp chồng lên nhau trong một không gian chật hẹp. Nhận thức được nguy cơ cháy nổ, Ban quản lý chợ Quỳnh Côi đã trang bị các phương tiện nhằm tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy. 

Ông Nguyễn Huy Dương - Phó Trưởng Ban quản lý chợ Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ: Trong việc phòng chống cháy nổ thì tiểu thương ở đây đã được quán triệt, chúng tôi thường xuyên tuyên truyền trên đài truyền thanh nhắc nhở bà con không đốt hương khói, mắc dây điện cho chuẩn đúng với quy định. Hàng tháng có đội bảo vệ đi kiểm tra, nhắc nhở, tối đến là các ki-ốt phải ngắt hết điện.



Ngoài việc trang bị các phương tiện, Ban quản lý chợ Quỳnh Côi còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các tiểu thương về công tác phòng cháy chữa cháy. Từ đó người dân chủ động phòng cháy ngay từ ban đầu nhằm đảm bảo an toàn cho tài sản của gia đình. 

Ông Nguyễn Viết Tuynh - Tiểu thương chợ Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ: Chợ Quỳnh Côi rất chú trọng quan tâm đến bà con tiểu thương, thường xuyên nhắc nhở về công tác phòng cháy chữa cháy rất chu đáo về đường nước, các bình cứu hỏa. Đồng thời thường xuyên nhắc nhở bà con khi ra về tắt hết nguồn điện, trong thời gian bán hàng không được phép đốt hương và vàng mã, giấy tiền.



Nhằm phòng ngừa nguy cơ cháy nổ, Ban quản lý chợ Quỳnh Côi đã trang bị 35 bình chữa cháy mini, 4 bình chữa cháy lớn cùng 20 trụ nước sẵn sàng đối phó với hỏa hoạn. Đồng thời, thường xuyên phối hợp với lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của công an tỉnh và huyện đi kiểm tra, nhắc nhở các tiểu thương nâng cao ý thức, trang bị phương tiện đầy đủ để xử lý kịp thời, triệt để các nguy cơ cháy ngay từ ban đầu, tránh để bùng phát thành đám cháy lớn. 

Rõ ràng, bên cạnh sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thì mỗi người dân, trong đó có tiểu thương cần đề cao cảnh giác thường xuyên, liên tục, không để xảy ra cháy, nổ, góp phần bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của chính mình và những người xung quanh./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...