Cần nhiều sự quan tâm hơn đối với người cao tuổi

Thứ 3, 01/10/2019 | 21:35:06
579 lượt xem

Hôm nay 1/10 – ngày Quốc tế Người cao tuổi. Mời quý vị và các bạn cùng nghe tâm tư, tình cảm của người cao tuổi từ những hoàn cảnh, những câu chuyện rất khác nhau.

Gần 80 tuổi, bà Nguyễn Thị Mùi đã nhiều năm sống một mình do chồng mất sớm, con cháu lại đi làm ăn xa. Hơn 1 tuần nay, bà vào điều trị tại khoa Suy nhược thần kinh, Bệnh viện Tâm thần Thái Bình vì phát hiện mắc rối loạn lo âu, trầm cảm. 

Bà Nguyễn Thị Mùi : Một mình ở nhà buồn bã.. không ngủ được.. ăn uống không ngon, cứ lo lắng.. các cháu đi xa, mình nằm đây ốm cứ nghĩ liên thiên thế.. nhớ các cháu, nhớ con.   

     

Bác sĩ Lý Thị An - phụ trách khoa Suy nhược thần kinh, Bệnh viện Tâm thần Thái Bình :Có khá nhiều nguy hiểm nếu không phát hiện, điều trị đúng cách trầm cảm ở người già. Bởi vì ở người già người ta rất dễ tiêu cực, có nhiều suy nghĩ mất mát hơn.. Cần nhất là sự quan tâm của con cháu, những khoảng thời gian sinh hoạt chung, chia sẻ, chuyện trò cùng các cụ. 


Với mục tiêu để người cao tuổi có nơi gặp gỡ, chia sẻ, giảm bớt gánh nặng bệnh tật cho họ, những câu lạc bộ Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đã được thành lập ở nhiều xã tại Thái Bình.Tham gia câu lạc bộ, hơn 150 hội viên người cao tuổi xã Vũ Bình, huyện Kiến Xương thường xuyên được khám, tư vấn, kiểm tra sức khỏe theo nhóm. Các hội viên cũng cùng tâm sự những vấn đề trong cuộc sống và tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi. 

Ông Nguyễn Văn Chẩn - xã Vũ Bình, huyện Kiến Xương :Câu lạc bộ này làm cho con người ta sống vui sống khỏe, sống có ích, để cho con cháu mai sau học tập truyền thống tốt đẹp của các cụ.. các cụ thì cũng là nơi để giao lưu với nhau, động viên nhau về tuổi già.    

Để nâng cao hiệu quả chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi, công tác tuyên truyền thay đổi nhận thức cho người dân về chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về người cao tuổi, truyền thống kính lão trọng thọ đang được các cấp Hội Người cao tuổi chú trọng. 

Ông Nguyễn Thái Hùng - Chủ tịch Hội Người cao tuổi Thái Bình : Hội người cao tuổi các cấp tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động, củng cố tổ chức hội. Đa dạng hóa các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi, nâng cao chất lượng phong trào thi đua yêu nước, tuổi cao gương sáng gắn với cuộc vận động toàn xã hội chăm sóc phát huy vai trò người cao tuổi.   

Thái Bình là một trong 9 tỉnh dẫn đầu cả nước về già hóa dân số. Hiện toàn tỉnh có trên 28 vạn người cao tuổi, chiếm gần 15% dân số. Với tỷ lệ người cao tuổi ngày càng tăng, cần có nhiều hơn nữa những biện pháp trợ giúp tích cực, hiệu quả về cả vật chất và tinh thần, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, có cơ hội cống hiến và đóng góp cho xã hội.

Bên cạnh sự triển khai tích cực, đồng bộ các giải pháp chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi từ các ngành, các cấp, thì quan trọng nhất là sự chung tay của từng cá nhân, từng hộ gia đình, quan tâm, chia sẻ với người cao tuổi, phát huy truyền thống quý báu của người Việt Nam “Hiếu kính cha mẹ, phụng dưỡng ông bà, coi trọng người già”.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...