Sự gắn kết gia đình đang lỏng lẻo

Thứ 7, 21/09/2019 | 16:25:11
675 lượt xem

Thời buổi công nghệ, mỗi người mải mê với thú vui của mình mà dường như ít quan tâm đến người thân. Thậm chí có em nhỏ đã mong muốn: Con ước gì trở thành chiếc điện thoại thông minh của bố mẹ. Câu nói này nghe thật xót xa nhưng có lẽ đúng với nhiều gia đình. Không khó để nhận ra, trong thời đại @ và cuộc sống bận rộn, sự gắn kết gia đình trở nên lỏng lẻo hơn trước rất nhiều.

Bố mẹ, ông bà gặp gỡ con cái qua điện thoại đã trở nên phổ biến đối với nhiều gia đình. Vì nhiều lý do như bận mải công việc, đi làm ăn xa mà những bữa cơm gia đình ít dần đi.

Anh Trần Hoài Nam – một người trẻ đang làm ăn xa : Thực ra công việc của mình cũng bận rộn, gia đình con nhỏ nên nhiều khi muốn sắp xếp thời gian để về quê thăm gia đình cũng hơi khó khăn một chút.


Còn đối với những người già như ông Lê Xuân Tiễu, nhớ con, nhớ cháu nhưng chỉ có thể gặp nhau qua điện thoại. Các con ông vì bận công việc nên phải đến Tết dương lịch sắp tới mới có thể sắp xếp thời gian về thăm ông bà được. Nhớ lắm, nhất là những dịp lễ tết, cuối tuần 


Ông Lê Xuân Tiễu: vì các con bận mải công việc nên mình phải thông cảm với chúng.



Ông Nguyễn Anh Tuấn– Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thái Bình : Những giá trị như hiếu nghĩa, thủy chung, kính trên nhường dưới có sự mai một và xuống cấp. Đất nước hội nhập, việc mở cửa mang lại những giá trị kinh tế nhưng mặt trái của nó tác động đến quan hệ xã hội, quan hệ gia đình rất phức tạp…Dẫn đến giá trị truyền thống giá trị gia đình có mai một, thay đổi. 



Mỗi người đều có lý do để lý giải cho sự bận rộn, ít quan tâm đến gia đình của mình. Nhưng chính sự xao nhãng đó đang khiến tình cảm gia đình nhạt dần đi. Nếu cấu trúc gia đình lỏng lẻo, mâu thuẫn, xung đột, bạo lực gia tăng... thì gia đình khó có thể làm tốt chức năng giáo dục. Các thành viên trong gia đình khó hòa thuận, hạnh phúc.

(Còn nữa)

Ninh Thanh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...