82% người lao động muốn giảm giờ làm

Thứ 7, 14/09/2019 | 09:52:07
263 lượt xem

Sau 2 ngày thăm dò ý kiến "Giảm giờ làm: Nên hay không?" trên trang Facebook Công đoàn Việt Nam, kết quả cho thấy đa số người lao động muốn giảm giờ làm. Cụ thể, 82% trong số những người tham gia cuộc khảo sát chọn giảm giờ làm từ 48 giờ xuống 44 giờ/tuần.

Tính đến sáng 11-9, đã có gần 1.600 ý kiến tham gia bình chọn Dự thảo Luật Lao động sửa đổi đăng trên trang Facebook Công đoàn Việt Nam, trong đó chỉ có 18% chọn phương án 1, là giữ nguyên giờ làm như hiện nay, tức là 48 giờ/tuần, tương đương 6 ngày/tuần. 

Các bình luận về cuộc thăm dò này ủng hộ phương án 2 là giảm giờ làm, mức lương thưởng vẫn được giữ nguyên. Phương án này sẽ giúp người lao động có thêm thời gian dành cho gia đình vì hiện tại công việc chiếm hết thời gian nên họ không có điều kiện quan tâm đến gia đình.

Có ý kiến cho rằng: "phía doanh nghiệp cũng nên cho cán bộ, công nhân viên được nghỉ thứ bảy, chủ nhật. NLĐ cần được nghỉ như công chức, viên chức để tái tạo sức lao động". Cũng có ý kiến cho rằng, nếu giữ phương án cũ làm việc 48 giờ/tuần thì phải tăng lương vì hiện lương công nhân quá thấp, mà chi phí sinh hoạt ngày càng tăng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...