Câu chuyện thần tiên trong cuộc đời em Trần Thị Như Quỳnh

Chủ nhật, 08/09/2019 | 20:36:04
1,531 lượt xem

Mồ côi cả cha lẫn mẹ. Lại mắc căn bệnh cong vẹo cột sống bẩm sinh. Đó là hoàn cảnh của em Trần Thị Như Quỳnh, ở xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, mà TBTV đã kêu gọi giúp đỡ trong chương trình Tiếp sức đến trường số thứ 8 năm 2017 và Gala Tiếp sức đến trường lần thứ nhất năm 2018. Tưởng như tương lai đã chìm trong bóng tối, nhưng câu chuyện thần tiên trong cuộc đời Quỳnh đã thực sự được viết nên nhờ chính sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng sau những phóng sự mà TBTV phản ánh.

Không còn những đêm phải học bài một mình trong căn nhà tối tăm, xiêu vẹo. Không còn những ngày dài đằng đẵng cơm chẳng đủ ăn. Cũng không còn những lần chỉ biết khóc một mình vì tủi thân, mặc cảm. Cuộc sống của em Trần Thị Như Quỳnh ngày hôm nay đã đổi khác rất nhiều. Em được tài trợ kinh phí phẫu thuật cột sống và khối u thành công. Cánh cổng vào đại học mở ra, và quãng thời gian nhiều nỗi buồn dường như cũng đã khép lại.

Em Trần Thị Như Quỳnh : Sau khi được phẫu thuật thì cuộc sống của em đã bước sang một trang mới.. Đây là ước mơ mà từ khi mẹ em còn sống đã ấp ủ để dành tất cả cho em.. đến nay ước mơ đó đã trở thành hiện thực... em đã trở lại bình thường, được hoạt động vui chơi những môn thể thao trước kia em không thể tham gia được như cầu lông, bóng chuyền. 



Cô giáo Nguyễn Thị Hoa, chủ nhiệm lớp ĐH8 khoa Kế toán Kiểm toán, trường Đại học Thái Bình :Em ấy tích cực tham gia các hoạt động của trường, các câu lạc bộ văn hóa văn nghệ, thể thao, hiến máu tình nguyện, thanh niên tình nguyện,... Tôi thấy tinh thần học tập của em rất tốt, giúp đỡ các bạn... Tôi tin rằng trong tương lai Quỳnh sẽ có cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc.



Từ một cô bé nhút nhát, ngại tiếp xúc với mọi người, luôn mang nỗi mặc cảm vì khối u sau lưng mình, thì nay Quỳnh đã cười nhiều hơn, lạc quan hơn, và mở lòng hơn. 

Em Nguyễn Thị Ngọc Anh, sinh viên lớp ĐH8 khoa Kế toán Kiểm toán, trường Đại học Thái Bình – bạn học của Quỳnh: Khi mới vào lớp, có tiếp xúc và gặp Quỳnh, em không nghĩ Quỳnh có hoàn cảnh khó khăn và có rất nhiều biến cố trong cuộc sống như vậy... em có một phần ngưỡng mộ bạn ấy.



    

Và để những câu chuyện thần tiên đến được với nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa, những người thực hiện chương trình Tiếp sức đến trường mong rằng, sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, sẻ chia của quý vị và các bạn, giúp ước mơ của học sinh nghèo được chắp cánh bay cao. 

Hà My         

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...