Cô bé lớp 2 và ý tưởng bọc sách thân thiện với môi trường

Thứ 4, 04/09/2019 | 17:00:34
2,742 lượt xem

Chỉ còn vài ngày nữa, năm học mới sẽ bắt đầu và hàng triệu học sinh trên cả nước đang tất bật với việc chuẩn bị sẵn sàng sách vở đồ dùng học tập trước ngày khai trường. Với mong muốn hành động góp phần chống rác thải nhựa, bảo vệ hành tinh xanh, một cô bé lớp 2 tại thành phố Đà Nẵng đã nghĩ ra một ý tưởng độc đáo để bọc sách vở thay vì dùng các bao nilon như thông thường. Xin mời quý vị cùng gặp gỡ cô học trò nhỏ này và bộ sách vở đầy cảm hứng vì môi trường của em trong phóng sự sau

Thay vì mua bao nilon bán sẵn để bọc sách vở như năm ngoái, năm học này bé Châu Giang vô cùng hào hứng khi được cùng mẹ tự tay tạo nên những chiếc bọc vở tận dụng mặt giấy trắng các bản thiết kế đã dùng rồi của ba. Để tránh màu trắng đơn điệu và sẵn đam mê với hội họa, cô bé nhanh chóng lên ý tưởng trang trí và say sưa sáng tác trên từng cuốn sách, quyển vở của mình. 



Chị Nguyễn Thị Kim Thê - Phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng: Thế giới bây giờ đang tràn ngập những bao nilon và bản thân mình cũng muốn thay đổi, muốn làm gì đó có ích cho  môi trường. Thông qua việc này thì 2 mẹ con cũng nghĩ vừa tiết kiệm cho gia đình vừa bảo vệ cho môi trường thì tại sao mình không thực hiện, lại còn vừa giúp bé thỏa sức sáng tạo của trẻ.

  

Tuy nhiên bé Châu Giang vẫn lo về việc bọc giấy trắng và vẽ trang trí lên sách vở nên đã xin ý kiến cô hiệu phó. Cô bé không ngờ lại được cô giáo khích lệ nhiệt tình và còn đăng lên facebook nhà trường với mong muốn lan tỏa ý tưởng sáng tạo và thân thiện với môi trường của em.

Cô Trần Thị Kim Hạnh - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hùng Vương, thành phố Đà Nẵng: không chỉ về môi trường là trung bình mỗi bé có thể giảm đi 20 bao nilon bọc sách vở hàng năm, thì còn có tác dụng giáo dục nữa, thì vì khi các con tự tay trang trí từng cuốn sách vở của mình như thế thì các con sẽ nhớ rất kỹ hình vẽ này là của cuốn nào và các con sẽ có tình cảm với sách vở, với môn học thì đó cũng sẽ tạo niềm cảm hứng cho các con tới trường.


Châu Giang vốn rất có ý thức giữ gìn sách vở sạch đẹp, nay lại được tự tay bọc và trang trí cho bộ sách vở theo cảm hứng sáng tạo của mình, em lại càng nâng niu yêu quý từng cuốn sách quyển vở hơn. 


Bé Nguyễn Hà Châu Giang - Lớp 2/1, trường Tiểu học Hùng Vương, thành phố Đà Nẵng: Con thấy rất vui vì các quyển vở được sáng tác kiểu đẹp hơn và không phải dùng các bao nilon đó để khỏi làm môi trường nhớp nhúa. Con cũng mong muốn các bạn sẽ bọc vở bằng giấy để giữ sạch môi trường và đều làm cho đẹp vở bằng cách vẽ các hình và tô màu lên. 


Với bộ sách vở đầy dấu ấn sáng tạo cá nhân, bé Châu Giang đang háo hức chờ đón ngày khai trường. Hy vọng những chiếc bọc vở handmade của cô bé sẽ truyền cảm hứng bảo vệ môi trường tới thật nhiều gia đình và nhà trường trên khắp cả nước.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...