Trang bị kiến thức thoát hiểm cho trẻ em ở Mỹ

Thứ 3, 20/08/2019 | 15:03:40
508 lượt xem

Việc chuẩn bị kiến thức cũng như tâm lý sẵn sàng phản ứng khi xảy ra các sự cố hay thảm họa cho các học sinh là một yêu cầu tiên quyết với các trường học tại Mỹ. Người Mỹ cho rằng không ai có thể lường trước được điều gì và rằng chuyện gì cũng có thể xảy đến đối với bất cứ ai. Vậy nên trang bị kiến thức toát hiểm càng sớm càng tốt.

“Đừng hoảng sợ, hãy sẵn sàng” là bài học đầu tiên mà học sinh tiểu học ở Mỹ phải nằm lòng. Hoạt động này được các trường học tổ chức hàng năm với sự phối hợp của Cơ quan ứng phó thảm họa khẩn cấp.

Cô Yvette Urrea Moe - Đại diện văn phòng hạt San Diego, California: Mục tiêu của chúng tôi khi tổ chức chương trình này là các em sẽ có cơ hội được trao đổi với cha mẹ về những gì các em học được ở trường, để sẵn sàng cho những trường hợp khẩn cấp.




Các em nhỏ được hướng dẫn những điều cần làm trong trường hợp xảy ra động đất, hỏa hoạn, thậm chí thông qua các trò chơi điện tử mô phỏng tình huống khẩn cấp.

Em Aldo - Học sinh tiểu học: Chúng em được hướng dẫn cách thoát hiểm khi có động đất hoặc hỏa hoạn và cách sử dụng hộp sơ cứu. Quan trọng nhất là phải luôn sẵn sàng.





Những buổi học như thế này được Hội chữ thập đỏ Hoa Kỳ chuẩn bị, chương trình được áp dụng cho các học sinh trên khắp nước Mỹ sẵn sàng ứng phó với các thảm họa. Dự án “gối” đã tiếp cận được nửa triệu học sinh tiểu học trên khắp nước Mỹ, hướng dẫn các em tự tạo bộ dụng cụ khẩn cấp.


Đại diện Hội chữ thập đỏ Hoa Kỳ: Chúng tôi dạy các em nhận biết về các thảm họa thiên nhiên như mưa lũ, giông lốc để các em có thể tránh xa khỏi những khu vực nguy hiểm. Chúng tôi cũng muốn giúp các em bình tĩnh trong mọi trường hợp để có thể cùng nhau đảm bảo sự an toàn.

Việc bổ sung kiến thức cho trẻ em thông qua các hoạt động thực tiễn sẽ giúp các em cần biết phải xử lý trong những tình huống khác nhau, có thể tự bảo đảm an toàn cho bản thân trước khi nhận được sự giúp đỡ của người lớn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...