Cải thiện nhà vệ sinh trường học

Thứ 7, 17/08/2019 | 09:58:02
4,834 lượt xem

Đảm bảo yêu cầu vệ sinh trường học là cần thiết để môi trường học trở nên văn minh và sạch đẹp, không làm ảnh hưởng tới chất lượng giáo dục. Tại thời điểm này tranh thủ lúc học sinh nghỉ hè, nhiều trường học trên địa bàn huyện Đông Hưng đã tiến hành sửa chữa cải tạo nhà vệ sinh cho giáo viên và học sinh.

Nếu năm học trước, các cô giáo trường mầm non Đông Huy, huyện Đông Hưng phải sử dụng nhà vệ sinh chung ngoài trời thì nay với việc đầu tư xây dựng trường lớp mới, 6 phòng học với hơn 150 học sinh được sử dụng nhà vệ sinh khép kín. 

Cô giáo Bùi Thị Chín – trường mầm non Đông Huy, huyện Đông Hưng : Trường cũ chỉ có 1 điểm nhà vệ sinh, các cháu khó khăn. Mưa nắng phải đi ra ngoài trời mới đi vệ sinh được. Bây giờ ra đây công trình khép kín các cháu đi lại dễ dàng, không sợ mưa, sợ nắng. 







Nhà vệ sinh trường mầm non Đông Huy huyện Đông Hưng

Hay như trường THCS Phong Huy Lĩnh bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất cho các phòng học, phòng chức năng, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục trong mỗi nhà trường, thì công trình phụ cũng là mối quan tâm hàng đầu của ban giám hiệu. 

Ông Vũ Văn Chúc – Hiệu trưởng trường THCS Phong Huy Lĩnh, huyện Đông Hưng : Nhà trường có 2 dãy nhà bố trí 3 khu vệ sinh, một dành cho giáo viên, 2 dành cho học sinh được phân chia nam nữ. Nhà trường hợp đồng với nhân viên vệ sinh thực hiện vệ sinh hàng ngày đảm bảo sạch, tiện lợi cho học sinh và giáo viên. Đảm bảo không ảnh hưởng tới sức khỏe. 






Nhà vệ sinh không sạch sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh. Hiện nay huyện Đông Hưng hiện có 100 trường học ở cả 3 cấp học. Việc đảm bảo các điều kiện nhà vệ sinh trường học là rất cần thiết, không chỉ tạo sự thoải mái cho giáo viên, học sinh, mà còn xây dựng hình ảnh thân thiện, khang trang cho các trường học.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...