Ác mộng nhà vệ sinh trường học

Thứ 6, 16/08/2019 | 10:40:14
2,223 lượt xem

Nhà vệ sinh là hạng mục không thể thiếu trong các trường học. Thế nhưng hiện nay, nhà vệ sinh bẩn lại đang trở thành nỗi ám ảnh, là ác mộng với học sinh, nhất là tại các trường tiểu học và THCS.

Xây dựng cách đây hơn 20 năm, đến nay, công trình vệ sinh trường tiểu học Đông Quang, huyện Đông Hưng đã xuống cấp trầm trọng. Trường có hơn 400 học sinh, nhưng chỉ có 4 buồng vệ sinh. Vòi nước rửa tay hỏng khiến nước thường xuyên chảy lênh láng xuống nền nhà. Xà phòng cũng không có. Và giấy vệ sinh lại càng không. 

Em Nguyễn Thanh Phúc - học sinh lớp 4A, trường tiểu học Đông Quang, huyện Đông Hưng:  Nhà vệ sinh trường con bẩn lắm, con thấy có mùi hôi thối, con không dám đi vệ sinh ở trường.







Nhà vệ sinh được xây dựng ngay sát phòng học gây ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh

Thầy giáo Bùi Văn Giang - Hiệu trưởng tiểu học Đông Quang :Công trình hiện nay chúng tôi đang sử dụng nếu theo tiêu chuẩn quy định về nhà vệ sinh của liên bộ GDĐT và Bộ Y tế thì chắc chắn chưa đảm bảo hết được.. Vì kinh phí hạn chế nên chưa thể đầu tư.    







Thực tế cho thấy tại không ít trường học hiện nay, công trình vệ sinh là hạng mục chưa được quan tâm nhất, đặc biệt là tại các trường cũ. Trong khi đó, đây cũng là hạng mục mau xuống cấp nhất, việc sửa chữa không đơn giản khi phải hoạt động liên tục. 

Em Nhâm Phương Uyên - học sinh lớp 5A, trường tiểu học Đông Phong, huyện Đông Hưng :Trường em có nhà vệ sinh.. tường còn mốc và không có xà phòng nên đi vệ sinh chưa tiện lắm.







Đáng lưu ý, 25% vấn đề sức khỏe ở học sinh có liên quan tới việc không sử dụng nhà vệ sinh khi cần. 40% ca nhiễm tiêu chảy ở học sinh bắt nguồn từ trường học. Nhà vệ sinh bẩn cũng là nơi chứa rất nhiều mầm bệnh nguy hiểm như tay chân miệng, tả, viêm đường ruột.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...