Biến vỉa hè, lòng đường thành nơi cúng bái

Thứ 4, 07/08/2019 | 17:18:39
618 lượt xem

Tháng 7, dân gian còn gọi là tháng cô hồn hay tháng xá tội vong nhân. Nhiều gia đình thường làm lễ dâng giải hạn, đặc biệt là các hộ sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, có không ít những hình ảnh phản cảm, thiếu ý thức của gia chủ.

Trên phố Lê Quý Đôn, Thành phố Thái Bình, 1 gia đình chiếm cả vỉa hè, thậm chí là lòng đường để bày lễ dâng giải hạn . Vãi muối, gạo và đốt giấy tiền, vàng mã, mù mịt khói cả một đoạn phố.

                                                       Đốt vàng mã ngay trên vỉa hè tại đường Lê Quý Đôn thành phố Thái Bình

Cúng cô hồn là hoạt động tâm linh rất lâu đời tại Việt Nam. Bằng việc thực hiện nghi thức cúng tế cho các cô hồn, người dân  thể hiện tinh thần chia sẻ sự đau khổ với chúng sinh thiếu phước, bị đói khát, lang thang, để quỷ đói không quấy nhiễu cuộc sống của họ, giúp người đang sống cảm thấy cuộc sống an lành và yên ấm hơn. Tuy nhiên, chưa biết những lễ cúng thế này liệu có mang lại cuộc sống an lành, yên ấm cho các gia chủ hay không, nhưng rõ ràng đã ảnh hưởng rất lớn tới môi trường, mỹ quan đô thị và cuộc sống những người xung quanh. 

Thu Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...