Tình trạng sử dụng túi ni lông tại các chợ

Thứ 3, 06/08/2019 | 06:01:54
1,592 lượt xem

Hiện nay túi nilon là 1 trong những vật dụng được xem là ảnh hưởng đến môi trường nhất. Thế nhưng vì tính tiện lợi của nó mà vẫn được sử dụng nhiều trong sinh hoạt của nhân dân.

Chị Thanh Trà, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình ngày nào cũng đi chợ và đựng thực phẩm chủ yếu bằng túi ni lông. Vẫn biết sử dụng nhiều túi ni lông là không tốt cho môi trường và sức khỏe thế nhưng nó quá tiện lợi trong bối cảnh hiện nay. 

Chị Thanh Trà - phường Quang Trung, thành phố Thái Bình: Mình cũng mua làn rồi nhưng nó bất tiện. Thôi thì đi làm về cứ ra chợ luôn rồi mua thứ gì thì ta đựng bằng túi nilon. Nó rất là tiện cho mình.








Hiện nay, túi nilon xuất hiện ở khắp nơi, từ chợ dân sinh cho đến các siêu thị. Chúng "gánh" chức năng chứa đựng hầu hết các thứ từ đồ vật đến thực phẩm, thức ăn,…bởi có giá thành rất rẻ, rất tiện dụng và có nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau.

Theo kết quả khảo sát của Bộ Tài nguyên và Môi trường mới đây cho thấy, bình quân mỗi hộ gia đình Việt Nam sử dụng 223 túi ni long/tháng, tương đương với 1 kg túi nilon. Như vậy, ước tính có hàng triệu túi nilon được sử dụng và thải ra môi trường mỗi ngày. 

Bà Tống Thị Lý - xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình: Tôi bán hàng ở đây thì người mua cũng không mang theo gì để đựng cả. Cứ mua rồi tôi cho vào túi nilon cho người ta thôi, nó tiện lắm.







Hạn chế sử dụng túi nilon là điều cần thiết để đảm bảo sức khỏe và bảo vệ môi trường, vì vậy, bên cạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của nhân dân thì các cơ quan chức năng cũng cần sớm nghiên cứu để có những sản phẩm thay thế phù hợp túi nilon , tiến tới loại bỏ túi nilon ra khỏi đời sống nhân dân thời gian tới.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...