Đừng vì mùa hè ngắn dần mà quên đi tinh thần thể thao dài hạn dành cho trẻ

Thứ 6, 26/07/2019 | 10:35:28
394 lượt xem

Kỳ nghỉ hè là cơ hội tuyệt vời để con được chơi thể thao và xây dựng sự tự tin cho năm học mới, cũng là dịp phụ huynh trau dồi kiến thức nuôi con phát triển toàn diện.

Chuyên gia dinh dưỡng Bùi Thị Tuyết An đến từ Trung tâm Y tế quận 11, tp HCM, cho biết 6-12 là lứa tuổi vàng để phát triển cơ thể của trẻ em. Trong giai đoạn này, bố mẹ cần khuyến khích con tham gia các hoạt động thể chất, thể thao lành mạnh như bơi lội, võ thuật, bóng rổ, bóng đá… Không chỉ rèn luyện sức khỏe, tăng chiều cao, thể dục thể thao còn giúp trẻ chống lại các bệnh mạn tính như béo phì, loãng xương, tăng sự tự tin giao tiếp và tập trung quan sát.

Bóng đá là môn thể thao được các bé nam yêu thích hơn cả

Tại khu vực thành thị, thông điệp “Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống” được truyền tải thông qua chuỗi hoạt động dành cho cả gia đình, nhằm kêu gọi bố mẹ dành thời gian chơi và giúp con có những trải nghiệm thực tế thông qua các hoạt động ngoài trời nhiều hơn, hạn chế sử dụng các thiết bị công nghệ.

Bố mẹ có cơ hội vui chơi, trải nghiệm các hoạt động ngoài trời cùng con trẻ

Theo nghiên cứu của các bác sĩ từ Đại học Y Albert Einstein (New York, Mỹ) trẻ em vui chơi thoải mái, không bị ngăn cản ít nhất 5 tiếng mỗi ngày sẽ có những biểu hiện tâm lý hành vi tốt hơn so với trẻ ít ra ngoài.

Cũng trong khuôn khổ chiến dịch, tại khu vực các tỉnh thành nông thôn còn có thông điệp giúp con chơi an toàn với chương trình “Hành trình hồ bơi chống đuối nước”, theo chủ đề “Lớp học bơi cho cá”.

Các em sẽ được học bơi và cách tránh đuối nước trong mùa hè

Việc xây dựng hồ bơi trong trường học tại các tỉnh thành, các vùng sông nước với mục tiêu đề phòng đuối nước cho các em, giúp phụ huynh bớt phần nào lo lắng, đặc biệt là trong mỗi dịp hè và nâng cao chất lượng hoạt động ngoại khóa cho học sinh.

Hoạt động này có ý nghĩa góp phần giúp trẻ phát triển và hoàn thiện nhân cách, bồi dưỡng năng khiếu cũng như trang bị kỹ năng sống, tránh những tai nạn thương tâm đáng tiếc xảy ra.

Những lớp học võ không chỉ giúp các em có thể tự vệ mà còn rèn luyện sức khỏe

Đa số phụ huynh tại các thành phố lớn đều cho biết một trong những khó khăn dịp hè là tìm nơi vui chơi ngoại khóa cho con. Thể dục thể thao là chìa khóa cho mọi vấn đề, khi có thể giải quyết được trăn trở của bố mẹ, đồng thời mang lại niềm vui và rất nhiều lợi ích với trẻ.

Mùa hè là thời điểm lý tưởng cho vận động. Các con cần được bố mẹ khuyến khích và nuôi dưỡng tình yêu với thể thao, để cơ thể phát triển và có nền tảng sức khỏe thật tốt cho năm học mới. Mỗi ngày nên đảm bảo cho trẻ 1 tiếng tập thể dục thể thao.

Những buổi học ngoại khóa cũng góp phần giúp trẻ phát triển và hoàn thiện nhân cách 

Chuyên gia Bùi Thị Tuyết An cho biết, thời tiết nóng của mùa hè, các bé lại vận động nhiều nên ra lượng mồ hôi lớn, cần được bổ sung dinh dưỡng và nước uống hợp lý để bù lại.“Trẻ 6 tuổi trở lên cần uống 1-1,5 lít nước mỗi ngày. Trong những ngày hè chơi thể thao nhiều, bố mẹ cần tăng lên 2-2,5 lít để bù lượng nước tiêu hao khỏi cơ thể”, chuyên gia nói.

Khi được phụ huynh thắc mắc nên cho con chơi môn thể thao nào, bà Tuyết An cho rằng bố mẹ nên lắng nghe và biết được sở thích của con, từ đó cho con hoạt động theo ý muốn, có như vậy bé mới hình thành nên tình yêu cho thể thao. “Vai trò của phụ huynh là khuyến khích con hoạt động thể chất theo môn con thích, chia đều thời gian tập, không ép buộc con phải nhất nhất theo một lịch cố định”, chuyên gia nhắc nhở.

Nguồn Zing và Vnexpress

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...