Giúp con phòng tránh xâm hại tình dục

Thứ 6, 26/07/2019 | 17:05:03
323 lượt xem

Tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn biến ngày càng nghiêm trọng về tính chất và chưa có xu hướng giảm về số lượng vụ việc. Việc phòng ngừa, phát hiện sớm để loại bỏ các nguy cơ trẻ bị xâm hại tình dục là giải pháp cấp bách với sự tham gia của toàn xã hội. Nhưng trong đó quan trọng nhất vẫn là từ phía gia đình các em và các nhà trường tăng cường dạy cho trẻ những kỹ năng để tự bảo vệ bản thân khỏi những tình huống nguy hiểm.

Bức xúc và phẫn nộ chính là trạng thái cảm xúc của nhiều người khi nghe đến những câu chuyện xâm hại tình dục trẻ em xẩy ra thời gian vừa qua. Đặc biệt có nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em mà đối tượng gây án lại là bí thư chi bộ thôn, cán bộ đoàn và cả công an. Nhiều người cho rằng cần phải xử lý nghiêm minh với những đối tượng này. 

Anh Đoàn Viết Hùng - xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình: tôi là người dân rất bức xúc về hiện tượng xâm hại tình dục đối với trẻ em. Càng là cán bộ thì cơ quan chức năng càng cần phải kiên quyết và làm chặt chẽ hơn. 








Bà Bùi Thị Toàn - xã Thái Hưng, huyện Thái Thụy: Xem ti vi và nghe thấy vậy thì bức xúc mà nghĩ gia đình mình có cháu vào trường hợp ấy thì kiến nghị ngay và đề nghị với ngành chức năng có biện pháp cao tay để xử lý hành vi như thế.








Ông Nguyễn Văn Phụng - xã Tân Phong, huyện Vũ Thư: Làm cha làm mẹ làm ông bà cũng cảm thấy đau xót trước vấn đề này. Cho nên cũng cần đề nghị với các cấp, ngành xử lý nghiêm minh trước pháp luật.








Có thể thấy rõ sự xuống cấp về đạo đức của một bộ phận cán bộ đã khiến dư luận băn khoăn trăn trở. Nhưng dù là ai thì với tính nghiêm minh của pháp luật, sẽ không có vùng cấm cho bất kỳ một đối tượng nào kể cả những người đã từng là công an khi họ vi phạm pháp luật. 

Đại tá Nguyễn Đình Trung – Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Bình : Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật. Vì vậy, từ nông dân, công nhân cho đến cán bộ, công nhân viên chức, thậm chí có chức có quyền vi phạm pháp luật đều bị phải xử lý trước pháp luật. Không ai có vùng cấm, không xử lý được.






Tính từ năm 2018 đến nay, Thái Bình phát hiện 22 vụ xâm hại tình dục trẻ em. Địa bàn xẩy ra chủ yếu ở nông thôn. Thủ đoạn của các đối tượng thường là dụ dỗ, cho quà, cho tiền, lợi dụng nạn nhân ở nhà một mình, đi chơi một mình hoặc quen biết nạn nhân qua mạng xã hội.

Địa điểm gây án nhà nghỉ, khách sạn chiếm 54,5% tổng số vụ, tại gia đình nạn nhân chiếm 15.5%; tại nơi làm việc của đối tượng chiếm 8,4% và nơi công cộng là 15,6%. Những vụ xâm hại tình dục trẻ em được phát hiện thời gian qua chỉ là tảng băng chìm cho vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em đang diễn ra hiện nay. Bởi vẫn còn đó những tâm lý e ngại, lo sợ dẫn đến dấu diếm vụ việc. Nhưng đó lại chính là kẽ hở cho những hành vi xấu có cơ hội tồn tại và phát triển. Dạy trẻ kỹ năng sống để bảo vệ mình trước những hành vi xâm hại là điều mà các bậc phụ huynh và nhà trường cần quan tâm thấu đáo. 

Ông Nguyễn Văn Bái – Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình: Chúng tôi đề nghị các ngành, đặc biệt là ngành giáo dục quan tâm có chương trình giáo dục, dạy kỹ năng cho các em học sinh phòng tránh. Với gia đình các em thì chúng tôi mong muốn các bậc phụ huynh thường xuyên quan tâm tới các em, trang bị cho mình kiến thức để giáo dục, bảo vệ các em. Giúp các em có kỹ năng phòng tránh các trường hợp xâm hại nguy hiểm. 






Những cạm bẫy từ xã hội luôn giăng ra với trẻ. Thờ ơ và né tránh trong vấn đề giáo dục giới tính sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường. Bởi ảnh hưởng khi bị lạm dụng tình dục là một vết sẹo về tinh thần không bao giờ xóa được với trẻ. Đồng hành với con bằng những sẻ chia hàng ngày là biện pháp cực kỳ quan trọng để giúp con an toàn./.

Hoài Thu 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...