Philippines mạnh tay trấn áp nạn quấy rối tình dục

Thứ 4, 17/07/2019 | 10:39:29
579 lượt xem

Đất nước Phi-líp-pin đang mạnh tay đối với nạn quấy rối tình dục. Cụ thể là Tổng thống Rô-đri-gô Đu-téc-tê ngày 15/7 đã ký ban hành bộ luật mới nhằm trừng trị các đối tượng có hành vi quấy rối tình dục.

 Theo bộ luật mới được nhà lãnh đạo Phi-líp-pin công bố, còn được gọi là Luật Khoảng trống an toàn, thì một loạt hành vi như huýt sáo bỡn cợt, nhìn chằm chằm hay buông những lời khiếm nhã tại nơi công cộng có thể bị xếp vào hành vi quấy rối tình dục. Hình phạt có thể là phạt tiền hay thậm chí là án tù tùy vào mức độ nghiêm trọng của vụ việc. Những người nước ngoài vi phạm sẽ bị trục xuất sau khi nộp phạt và ngồi tù.

Bộ luật mới được ban hành này cũng quy định các quán bar, nhà hàng, rạp chiếu phim và các địa điểm công cộng khác phải lắp đặt các biển cảnh báo dễ nhìn, trong đó có số điện thoại đường dây nóng để có thể báo cáo nhanh việc quấy rối tình dục. Bên cạnh đó, các cơ sở này cũng phải bố trí nhân viên tiếp nhận việc báo cáo hoặc bắt giữ thủ phạm. 

 Giới lập pháp Philippines cho rằng luật trên nhằm nâng cao phẩm giá của mỗi người cũng như đảm bảo tôn trọng đầy đủ các quyền con người.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...