Thành phố Thái Bình với công tác sáp nhập thôn, tổ dân phố

Thứ 7, 22/06/2019 | 16:31:40
1,374 lượt xem

Với khoảng 85% trong tổng số tổ dân phố trên địa bàn cần phải sáp nhập theo quy định của Bộ Nội vụ, Thành phố Thái Bình huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhằm triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ, mục đích, yêu cầu đề ra.

Trong tháng 5, UBND thành phố Thái Bình tổ chức quán triệt các văn bản, hướng dẫn mẫu biểu của Trung ương, của tỉnh, của Sở Nội vụ và kế hoạch của thành phố về sáp nhập thôn, tổ dân phố đến các phòng, ngành liên quan, cũng như các phường, xã.

Ông Trương Văn Luyến, Chủ tịch UBND phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình: Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch và tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh để nhân dân nắm được quy trình sáp nhập tổ dân phố theo thông tư số 14 của Bộ Nội vụ và các quyết định của UBND tỉnh.

Hiện các phường, xã trên địa bàn thành phố Thái Bình đã thực hiện các bước theo chỉ đạo của tỉnh, của thành phố trong sáp nhập các thôn, tổ dân phố, đảm bảo đúng trình tự theo quy định của nhà nước.

Ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình: Chúng tôi đã thành lập tổ công tác, phân công cho các đồng chí cán bộ công chức  trong tổ công tác phụ trách các thôn, tổ dân phố tập hợp, rà soát các hộ gia đình trên địa bàn để phục vụ việc sáp nhập tổ dân phố theo kế hoạch của UBND thành phố Thái Bình.

Sau sáp nhập, dự kiến trên địa bàn thành phố Thái Bình sẽ  giảm trên 150 tổ dân phố, tiết kiệm chi ngân sách, thuận lợi hơn trong tổ chức các phong trào ở cơ sở./.

Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...