Dạy kỹ năng bơi cho trẻ, phòng đuối nước

Thứ 6, 14/06/2019 | 16:46:27
970 lượt xem

Với vị trí địa lý và đặc thù địa phương, hầu như nhà nào ở xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư đều có ao. Những chiếc ao luôn là chiếc bẫy nguy hiểm đối với trẻ. Tính từ năm 2007 đến nay, địa phương này có 3 trường hợp đuối nước. Nhận thức được sự nguy hiểm này, những người dân ở đây 2 năm nay đều đưa con em mình đến lớp học bơi do trường tiểu học Bách Thuận tổ chức.

Cứ đều đặn hàng tuần, anh Trịnh Văn Căn lại đưa cậu con nhỏ năm nay lên lớp 2 đến trường học bơi. 

Anh  Trịnh Văn Căn - xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư: xung quanh nhà san sát là ao. Tường rào ngăn cách, cảnh báo lại không có. Do vậy không thể chủ quan trong việc dạy cho con kỹ năng bơi lội.

 Dù là dân nước lụt với 50% biết bơi. Nhưng người dân ở đây vẫn lựa chọn đưa con em mình đến trường học bơi. Để các thầy ngoài dạy các em biết bơi còn dạy những kỹ năng ở dưới nước an toàn, khi gặp bất trắc phải biết cứu nạn, cấp cứu. 

Bà Bùi Thị Xuân – Hiệu phó trường tiểu học Bách Thuận, Vũ Thư: 2 năm học này phụ huynh và các em học sinh tham gia đông, nhiệt tình. Qua việc học bơi giúp cho các em rèn luyện về sức khỏe. Có kỹ năng cơ bản cần thiết để phòng tránh tai nạn đuối nước có thể xảy ra.

Em Trịnh Thị Hạnh Mai – Trường tiểu học Bách Thuận, huyện Vũ Thư: Con tham gia lớp học này từ những ngày đầu tiên. Con thấy rất bổ ích vì vừa rèn luyện sức khỏe, lại vừa phòng chống đuối nước.

Không chỉ riêng ở xã Bách Thuận, dạy bơi cho trẻ trong các trường học được triển khai và nhân rộng ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Nhiều địa phương còn huy động được nguồn xã hội hóa xây dựng các thiết chế văn hóa cho trẻ em như: bể bơi, điểm vui chơi an toàn lành mạnh. Giúp trẻ có những sân chơi bổ ích, hạn chế tình trạng tự chơi và thiếu sân chơi dẫn đến những cái chết thương tâm do tai nạn thương tích. Trong đó đáng chú ý là đuối nước.

Hoài Thu 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...