Làng quê đẹp lên nhờ đường hoa phụ nữ

Thứ 6, 07/06/2019 | 09:20:04
2,467 lượt xem

Đi qua các tuyến đường thuộc xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương, ai cũng ấn tượng bởi những con đường ngập tràn sắc hoa được trồng 2 bên đường mà người dân nơi đây vẫn gọi là “đường hoa phụ nữ”. Nhờ những con đường hoa này mà bộ mặt thôn ngày càng tươi mới, đầy sức sống.

Đoạn đường dài gần 1km đi vào thôn An Cơ Đông của xã Thanh Tân. Những vạt hoa đủ màu sắc này, trước kia từng là nơi người dân đổ rác hoặc để cỏ mọc, gây mất mỹ quan. Từ tháng 8 năm 2018, thực hiện mô hình đường hoa, hội viên Hội LHPN xã đã tự tay lựa chọn nhiều loại hoa như hoa triều tím, hoa mười giờ,... mang về trồng tại đây, giúp con đường được “thay áo mới”. 

Ông Đinh Ngọc Liêu - thôn An Cơ Đông, xã Thanh Tân: Chị em phụ nữ làm con đường này thì chúng tôi cũng rất phấn khởi vì thấy làm cái này có nhiều cái tốt. Thứ nhất là mỹ quan, hai nữa là nhân dân rất nhiệt tình ủng hộ. Đường làng ngõ xóm sạch đẹp.

Không chỉ ở thôn An Cơ Đông, Hội LHPN xã Thanh Tân hiện trồng được 8km đường hoa tại các tuyến đường đông người qua lại. Đến nay đã thành nếp, tại mỗi chi hội đều chọn ra một ngày trong tháng để chị em dọn dẹp vệ sinh, nhổ cỏ, chăm sóc con đường hoa của chi hội mình.

Bà Lê Thị Ngoan - Hội LHPN xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương: Hầu như các chị mưa nắng đều rất nhiệt tình. Khi Hội phụ nữ phát động là các bà các bác sắp xếp công việc để tham gia. Cứ hôm nào mệt mỏi nhìn đường hoa là cảm thấy nhẹ lòng.

Bà Đặng Thị Thu - Chủ tịch Hội LHPN xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương: Khi đường hoa lên rất đẹp, chị em phụ nữ cũng như nhân dân đi qua cảm thấy rất tự hào thì cũng đã tạo động lực cho các chi hội nhân rộng ra các tuyến đường trục chính của thôn và các nhà văn hóa của thôn. Chung tay xây dựng xã NTM kiểu mẫu, NTM nâng cao, góp phần xây dựng quê hương xanh hơn, sạch hơn.

Những con đường hoa khoe sắc đang tạo điểm nhấn cho làng quê và hơn hết là ý thức bảo vệ môi trường của người dân địa phương cũng thay đổi. Đây cũng là mô hình đang được Hội LHPN huyện Kiến Xương nhân rộng trên toàn huyện.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...