Hội Chữ thập đỏ thành phố Thái Bình chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Thứ 3, 16/04/2019 | 19:58:43
1,081 lượt xem

Chăm sóc sức khỏe cho người nghèo và người cao tuổi là một trong những ưu tiên của các cấp hội chữ thập đỏ thời gian qua. Đây cũng là hoạt động được Hội Chữ thập đỏ Thành phố Thái Bình tập trung thực hiện, góp phần đưa các dịch vụ y tế đến gần hơn với người dân.

Một buổi khám bệnh nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ TP Thái Bình tổ chức tại xã Đông Mỹ. Tại đây, hơn 100 người cao tuổi và người nghèo được các y bác sĩ trường Cao đẳng Y tế Thái Bình khám tổng quát, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí.

Ông Phạm Đức Viện, xã Đông Mỹ, TP Thái Bình: Các y bác sĩ khám bệnh cho tôi rất tận tình, chúng tôi rất yên tâm phấn khởi.

Bác sĩ Ngô Thanh Nghị, Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM trường Cao đẳng Y tế Thái Bình: Mong muốn của Đoàn thanh niên là mang sức trẻ đến với cộng đồng. Trong những thời gian tới, nếu có cơ hội chúng tôi sẽ tiếp tục với Hội CTĐ để tổ chức nhiều hơn nữa những hoạt động ý nghĩa như thế này.

Mỗi năm, Hội Chữ thập đỏ TP Thái Bình đều cùng các cơ sở hội tổ chức từ 8 – 10 buổi khám, cấp phát thuốc miễn phí cho từ 1.200 – 1.500 người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn. Không những vậy, hội còn phối hợp với ngành Y tế tổ chức nhiều buổi nói chuyện chuyên đề, tập huấn về chăm sóc sức khỏe ban đầu, phòng chống dịch bệnh, phục hồi chức năng cho người khuyết tật.

Bà Hoàng Thị Phụng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Thái Bình: Chúng tôi sẽ phối kết hợp với quỹ Thiện tâm có chương trình khám bệnh tư vấn cấp thuốc miễn phí cho 400 – 500 bác trong tháng 5, 6, 7.. giúp các bác tiếp cận nhiều hơn với ngành Y tế bây giờ.


Chương trình truyền thông, tư vấn, khám sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí của Hội CTĐ TP Thái Bình là hoạt động có ý nghĩa xã hội, mang tính nhân văn sâu sắc, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt nỗi lo về bệnh tật, yên tâm lao động sản xuất, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...