Họp chợ dưới lòng đường gây cản trở giao thông

Thứ 3, 16/04/2019 | 19:58:35
858 lượt xem

Mặc dù các cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý nhưng tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường vẫn là câu chuyện chưa có hồi kết. Ghi nhận của phóng viên Đài PT – TH Thái Bình tại khu vực cầu Kiến Xương và đoạn đường Trần Thánh Tông đi qua chợ hải sản, thành phố Thái Bình.

Giờ tan tầm. Trong khi chợ hải sản vắng không một bóng người, ngoại trừ những tiểu thương vẫn kiên trì chấp hành đúng luật để buôn bán tại đây, thì ngay bên ngoài là cảnh tượng nhộn nhạo như thế này. 

Người bán thì bày hàng hóa ngay dưới lòng đường, thậm chí kê bàn ghế chiếm gần 1 nửa đường đi. Người mua thì dừng đỗ xe không lề lối. 


Một người dân khu vực này cho biết: Bây giờ chợ mở ra không có người họp. Đường thì đông, chợ thì trống. Rất nhiều đoàn xuống dẹp bao nhiêu năm nay nhưng đâu lại hoàn đấy.

Ngay gần đó, cầu Kiến Xương cũng bị biến thành nơi buôn bán với đủ loại mặt hàng từ rau củ đến thực phẩm chế biến sẵn. Theo lời người dân, có những ngày hơn nửa diện tích cầu còn bị biến thành chỗ để xe. Hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường không những làm mất mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình trật tự giao thông.

Một người dân sống quanh khu vực này cho biết thêm: Buôn bán ngồi hết cả ra như thế kia để xảy ra rất nhiều tai nạn, rủi ro, con em đi học về không có đường đi lối lại.

Việc họp chợ lấn chiếm vỉa hè lòng đường còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm do bày bán nơi nhiều người qua lại, bụi bặm, gần các cống rãnh thoát nước, thậm chí là gần xe rác. Ngoài ra, khi đông xe qua lại cũng ảnh hưởng tới tính mạng của người buôn bán đang ngồi dưới lòng đường. 

Vì vậy, các đơn vị chức năng cần vào cuộc quyết liệt hơn, có biện pháp cứng rắn để giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...