Vệ sinh, tiêu độc, khử trùng phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Thứ 5, 21/03/2019 | 14:54:31
1,062 lượt xem

Bệnh dịch tả lợn Châu Phi đang diễn biến phức tạp và có nguy cơ tiếp tục lây lan. Để chủ động ngăn chặn sự xâm nhập và bùng phát trên diện rộng của bệnh dịch nguy hiểm này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình thực hiện Tuần lễ vệ sinh, tiêu độc, khử trùng phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi tại 8 huyện thành phố.

Nằm trong khu vực lân cận với xã đã phát hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi, nên dù chưa xuất hiện lợn mắc bệnh, hoạt động rắc vôi bột tiêu độc khử trùng cũng đã được thực hiện thường xuyên tại xã Thụy Dũng, huyện Thái Thụy. Hưởng ứng Tuần lễ vệ sinh, tiêu độc, khử trùng phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi, Hội Chữ thập đỏ huyện đã cấp vôi bột tới tận xã và kêu gọi cán bộ, tình nguyện viên chữ thập đỏ xã không chỉ tích cực tham gia tổng vệ sinh mà còn tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về dịch bệnh.

Ông Trần Đăng Đạt, xã Thụy Dũng, huyện Thái Thụy cho biết: Được sự triển khai của xã, chúng tôi cũng phòng bằng mọi cách là vệ sinh sạch sẽ trong khu vực dân cư, vệ sinh chuồng trại, vệ sinh khu vực tập thể để tránh dịch bệnh xảy ra. 

Bà Vũ Thị Hiền, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thụy Dũng, huyện Thái Thụy cho biết thêm: Hội CTĐ chúng tôi tổ chức triển khai tới các chi hội dưới thôn, tuyên truyền vận động cán bộ hội viên đoàn viên và các hộ giết mổ không buôn bán những con lợn bị bệnh ở những vùng dịch về xã để phòng dịch bệnh lây lan. Thứ 2 là chúng tôi viết bài tuyên truyền trên loa truyền thanh về tác hại dịch tả châu Phi và tầm quan trọng của công tác phòng chống dịch bệnh này.


Không chỉ ở huyện Thái Thụy mà đến nay tuần lễ vệ sinh, tiêu độc, khử trùng phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi do Hội Chữ thập đỏ Thái Bình triển khai đang được phát động trên toàn tỉnh. Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố đã trích kinh phí cấp cho mỗi địa phương ở gần khu vực xuất hiện dịch bệnh từ 1 – 2 tấn vôi bột. Đồng thời huy động 20 – 30 tình nguyện viên/ 1 xã tham gia vệ sinh môi trường, rắc vôi tại các tuyến đường chính của xã và những nơi đông người qua lại. 

Ông Lê Duy Quang, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình cho biết: Chúng tôi tuyên truyền bằng hình thức là các hội viên tuyên truyền các hộ trang trại thông qua các buổi sinh hoạt cộng đồng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn, có các buổi nói chuyện về dịch tả lợn châu Phi để bà con hiểu rõ tầm nguy hại của dịch để phòng dịch tốt nhất.


Thời tiết mưa nhỏ, độ ẩm lớn những ngày qua tạo điều kiện cho bệnh dịch tả lợn châu Phi phát triển. Công tác phòng chống dịch đang tiếp tục được tăng cường tại tất cả các địa phương nhằm hạn chế và ngăn chặn sự bùng phát, lây lan của bệnh trên đàn lợn ở diện rộng, tiến tới khống chế dịch, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng và môi trường.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...