Việc làm từ tổ phụ nữ làm nghề truyền thống ở Lê Lợi, Kiến Xương

Thứ 7, 16/03/2019 | 10:44:43
467 lượt xem

Đã có 95 tổ sản xuất nhỏ của phụ nữ được thành lập để cùng phát triển nghề truyền thống, giúp nhiều hội viên Hội phụ nữ xã Lê Lợi, huyện Kiến Xương có việc làm, tăng thu nhập - Một cách làm để giải quyết lao động cho phụ nữ quá tuổi lao động.

Với rất nhiều hội viên hội phụ nữ ở nông thôn khi quá tuổi lao động xin làm công nhân ở các nhà máy, xí nghiệp thường không tìm được việc làm ổn định. Trong những năm qua, các hội viên Hội phụ nữ xã Lê Lợi, huyện Kiến Xương đã cùng nhau thành lập 95 tổ sản xuất với quy mô nhỏ song đã giúp được hơn 500 hội viên có được việc làm ổn định. 

Những nghề thủ công như chạm tranh đồng, dệt thảm len, thêu...đã giúp nhiều lao động nữ có được nguồn thu nhập ổn định từ 2,5 - 3 triệu đồng. Với điều kiện lao động tận dụng thời gian, sức khỏe và độ tuổi không hạn chế nên đây là cơ hội việc làm tốt, tăng thu nhập góp phần xóa đói, giảm nghèo.

Nguyên Nhung

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...