Khó quản lý thức ăn đường phố

Thứ 3, 04/12/2018 | 15:17:42
605 lượt xem

Theo thống kê, số vụ ngộ độc thực phẩm do thức ăn đường phố trong những năm qua chiếm từ 3 – 5% tổng số vụ ngộ độc thực phẩm. Loại hình kinh doanh này tiềm ẩn nhiều nguy cơ về vệ sinh nhưng việc quản lý thức ăn đường phố còn gặp khó khăn.


Thức ăn đường phố tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất vệ sinh ATTP ( Hình minh họa )

Nguyên nhân dẫn đến những khó khăn trong kiểm soát an toàn thực phẩm của thức ăn đường phố là do sự thiếu tự giác của một số cơ sở kinh doanh, cũng như sự dễ dãi với nguy cơ mất an toàn thực phẩm của người tiêu dùng. Mặt khác, những cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố lại thường hoạt động ngoài giờ hành chính, khiến cơ quan chức năng khó kiểm soát triệt để. 

Mức phạt đối với việc vi phạm an toàn thực phẩm với các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố chưa đủ tính răn đe, chỉ từ 300 nghìn đồng đến 2 triệu đồng, cũng là nguyên nhân khiến việc quản lý hình thức kinh doanh này chưa hiệu quả.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...