Lan tỏa các hoạt động nhân đạo từ thiện

Thứ 3, 27/11/2018 | 09:39:57
840 lượt xem

Nhiều năm qua, các phong trào, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ từ tỉnh đến cơ sở được ví như nhịp cầu nối những bờ vui, góp phần mang lại nguồn sinh kế, niềm tin, nghị lực, sự hỗ trợ kịp thời cho hàng triệu lượt cá nhân, gia đình. Tại huyện Quỳnh Phụ cũng vậy, hoạt động nhân đạo, từ thiện đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân, qua đó nhân lên những việc làm mang ý nghĩa nhân văn vì cuộc sống cộng đồng.

Hơn 1 năm nay, bệnh nhân ở Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ đã quen với hoạt động phát cơm, phát cháo miễn phí vào các buổi trưa trong tuần. Hoạt động này do Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ, Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện và các mạnh thường quân phối hợp tổ chức. Mỗi tháng, hơn 200 suất cơm và gần 1.000 suất cháo được phát đến tận tay bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện, trong đó ưu tiên bệnh nhân cao tuổi, bệnh nhân nhi và người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Đúng hẹn với bệnh nhân, dù ngày nắng cũng như ngày mưa, không ngày nào là những tình nguyện viên vắng mặt. 

Ông Đào Xuân Nạp, bệnh nhân: "Ở nhà nấu cơm mang đến đây cảm thấy vất vả.. nay được nhà nước quan tâm phục vụ miễn phí không phải mất tiền, chúng tôi phấn khởi lắm."Bác sĩ CKI Nguyễn Bá Ruynh, Phó Giám đốc BVĐK Quỳnh Phụ: "Hội CTĐ cũng như 1 số nhà tài trợ, các đơn vị trong địa bàn huyện đã quyên góp kinh phí hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại BV,.. cũng là sự quan tâm và mang lại niềm vui, sự an ủi cho người bệnh, đặc biệt là người nghèo hết sức khó khăn khi nằm viện điều trị."

Từ cứu trợ đột xuất, hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ đang chuyển sang hình thức trợ giúp có tính bền vững, sát với nhu cầu thực tiễn của nhân dân. Thực hiện phong trào Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ 16 xã trên địa bàn huyện nhận bảo trợ cho 22 địa chỉ đỏ hàng tháng 10 - 15 kg gạo, Hội Chữ thập đỏ huyện bảo trợ 41 địa chỉ đến khi gia đình hết khó khăn. Hội còn trích quỹ nhân đạo hỗ trợ kinh phí cho 298 hộ nghèo sử dụng nước máy. Đồng thời chủ động, tích cực làm tốt công tác đối ngoại, kết nối để thu hút các dự án nhân đạo quốc tế. Trong đó dự án Habitat đã cho vay vốn xây dựng 8 nhà mới, sửa chữa 15 nhà, làm 25 công trình vệ sinh nước sạch cho các hộ dân. Tổng trị giá hoạt động nhân đạo năm 2018 của Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ đạt trên 6,4 tỷ đồng.

Bà Giang Thị Minh Phương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ: "Hội CTĐ chúng tôi sẽ tập trung thực hiện 1 số nhiệm vụ trọng tâm sau,.. Kêu gọi nguồn lực chuẩn bị cho chương trình tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2019. Dự kiến huy động 3000 – 4000 suất quà, trung bình 300 nghìn/suất. Tiếp tục xây dựng kế hoạch cứu trợ đột xuất cho những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện và trợ cấp gạo cho những địa chỉ gạo đang bảo trợ."

Những hoạt động, phong trào từ thiện, nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ đã làm vơi đi khó khăn cho các đối tượng dễ bị tổn thương, góp phần tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo và thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...