Chứng mất trí nhớ ở người cao tuổi

Chủ nhật, 04/11/2018 | 20:19:52
517 lượt xem

Mỗi tháng, Bệnh viện Tâm thần Thái Bình tiếp nhận 150 – 200 người cao tuổi nhập viện. Trong đó, trên 60% bị mất trí nhớ do bệnh alzheimer. Đáng lưu ý, đa phần bệnh nhân đến khám khi bệnh đã vào giai đoạn nặng.

Mỗi người nên duy trì luyện tập thể chất và tinh thần một cách liên tục có thể cải thiện sức khỏe cũng như hạn chế bệnh mất trí nhớ.

Trong cuộc sống, một người hay quên, hay nhầm lẫn thường bị mắng là “lú lẫn”. Điều này đã đem lại sự xem nhẹ những triệu chứng sớm của bệnh Alzheimer. Ít người đi khám bác sĩ vì không nghĩ là bị bệnh. Nhiều người vẫn nghĩ “già đãng trí” là chuyện đương nhiên. Tuy nhiên, đây lại là căn bệnh trầm trọng của não bộ. 

Theo các bác sĩ, bệnh Alzheimer chỉ có thể dùng thuốc để cải thiện triệu chứng, giảm tốc độ tiến triển của bệnh, nên mặc dù điều trị là cần thiết nhưng quan trọng hơn là sự chăm sóc của gia đình, người thân với người bệnh. 

Để phòng bệnh Alzheimer ngay từ sớm, mỗi người nên duy trì luyện tập thể chất và tinh thần một cách liên tục. Không dùng các chất kích thích như bia rượu. Tránh xa thuốc lá. Người hút thuốc lá và người sống trong môi trường có khói thuốc lá có tỉ lệ mắc bệnh Alzheimer cao gấp 2 lần những người khác. Khi có dấu hiệu của bệnh, nên đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa tâm thần để có biện pháp can thiệp kịp thời.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...