Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thái Bình tổng kết công tác

Thứ 6, 26/10/2018 | 19:44:22
1,145 lượt xem

Trong hai năm 2016 – 2018, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thái Bình đã kết nối thông tin, trả lại tên tuổi cho 385 liệt sỹ; hỗ trợ các gia đình liệt sĩ tiếp cận, thực hiện các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, qua đó góp phần làm vơi đi nỗi đau hậu chiến.

Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thái Bình tổng kết công tác hội trong hai năm 2016 – 2018

Sáng 26.10, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thái Bình tổng kết công tác hội trong hai năm 2016 – 2018 và Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Tới dự có Trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Trung ương Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam. Phía tỉnh Thái Bình có đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình; đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trải qua các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, tỉnh Thái Bình có hàng chục vạn người con ra trận chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường. Kết thúc chiến tranh, trên 51 nghìn người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh. Nhiều liệt lĩ có tên tuổi, có mộ phần nhưng vẫn còn đó những liệt sĩ chưa xác định được thông tin, danh tính. Sự ra đời của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thái Bình vào tháng 10 năm 2016 đã góp phần cùng với các cấp, các ngành, các địa phương làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.

Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thái Bìnhđã kết nối thông tin, trả lại tên tuổi cho 385 liệt sỹ

 Hai năm qua Hội đã kết nối thông tin, trả lại tên tuổi cho 385 liệt sỹ; vận động các nguồn lực để chăm lo cho các gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn với hàng chục ngôi nhà tình nghĩa cùng hàng ngàn phần quà tri ân. 

Thời gian tới, Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục tiến hành thu thập mẫu sinh phẩm của liệt sĩ hy sinh tại Lào và chiến trường Quảng Trị, Thừa Thiên Huế để phục vụ giám định khoa học. Hoàn chỉnh website của Hội để thuận tiện cho việc tra cứu, trao đổi thông tin; đồng thời, thống kê chính xác số liệt sĩ trong toàn tỉnh; hỗ trợ các gia đình liệt sĩ tiếp cận, thực hiện các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước qua đó góp phần làm vơi đi nỗi đau hậu chiến.

Thanh Phú 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...