67 người tử vong vì bệnh dại

Thứ 2, 08/10/2018 | 16:10:18
1,314 lượt xem

Theo chương trình khống chế và loại trừ bệnh dại trên người, từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận 67 người chết vì bị chó dại cắn.

Cục Y tế Dự phòng cho biết, nguyên nhân mắc bệnh dại hầu hết do bị chó nhà nuôi cắn và 100% ca tử vong chưa được tiêm phòng vắc xin dại. Hiện bệnh dại chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nên việc tiêm vắc xin dự phòng sau phơi nhiễm là bắt buộc nếu bị chó, mèo hay các động vật khác bị dại hoặc nghi ngờ bị dại cắn. 

Để chủ động phòng chống bệnh dại, Cục Y tế dự phòng khuyến cáo người dân cần tiêm phòng đầy đủ cho chó mèo nuôi và tiêm nhắc lại hàng năm theo khuyến cáo của ngành thú y. Không thả rông chó mèo. Chó ra đường phải được đeo rọ mõm. Khi bị chó mèo cắn cần rửa kỹ vết thương bằng nước và xà phòng đặc liên tục trong 15 phút, sau đó tiếp tục rửa bằng cồn 70% hoặc cồn iod. Hạn chế làm dập vết thương và không được băng kín vết thương. Người dân cần đến ngay Trung tâm y tế gấn nhất để được tư vấn và tiêm phòng dại kịp thời. 

Chỉ có tiêm phòng mới ngăn ngừa không bị bệnh dại. Tuyệt đối không dùng thuốc nam, không tự chữa, không nhờ thầy lang chữa bệnh dại.

                                                                                                                         Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...