Ứng dụng công nghệ thông tin tại Bệnh viện đa khoa Đông Hưng

Thứ 5, 04/10/2018 | 09:01:14
557 lượt xem

Là một trong những đơn vị y tế đi đầu về ứng dụng CNTT, Bệnh viện đa khoa Đông Hưng đã nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành bệnh viện, cải cách thủ tục hành chính, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân.

Nhờ ứng dụng CNTT, quy trình nghiệp vụ của bệnh viện đa khoa Đông Hưng đã được chuẩn hóa, hoạt động liên hoàn, khép kín. Từ khâu đón tiếp, hệ thống phần mềm của bệnh viện sử dụng mã vạch trên thẻ BHYT của bệnh nhân để đọc thông tin, tiếp nhận thông tin vào hệ thống, kiểm tra lịch sử khám chữa bệnh và đơn thuốc bệnh nhân đã dùng, từ đó cảnh báo được bệnh nhân lạm dụng thẻ. Thông tin hành chính của người bệnh chỉ  cập nhật đầu vào 1 lần và được sử dụng cho tất cả quá trình khám, điều trị về sau. 

Bệnh viện cũng đã số hóa 100% hồ sơ bệnh án và giấy tờ chuyên môn. Bác sĩ nhập, thực hiện và quản lý 100% chỉ định bằng phần mềm. Thuốc, vật tư y tế, hóa chất cũng được theo dõi và quản lý, thống kê chặt chẽ trên hệ thống.

                                                                                                                   Hà My – Trung Hiếu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...