Những điều bất ngờ của cơ thể khi bạn dùng dầu cá mỗi ngày

Thứ 6, 07/09/2018 | 15:19:28
728 lượt xem

Dầu cá chứa các axit béo không thể thay thế như omega-3 và omega-6 giúp giữ cho tim và mạch của chúng ta khỏe mạnh

Nguy cơ mắc bệnh tim sẽ giảm: Dầu cá có tác động tích cực đến mức cholesterol trong cơ thể, làm lượng cholesterol "xấu" giảm xuống. Các axit béo omega-3 và omega-6 mà dầu cá có chứa làm giảm nguy cơ bệnh tim vì mức chất béo trung tính giảm, sự xuất hiện của mảng bám bên trong các động mạch tiêu tan và huyết áp cũng giảm theo.

Suy nghĩ sẽ trở nên nhanh hơn và linh hoạt hơn: Omega-3 chứa DHA hoặc axit docosahexaenoic giúp màng tế bào khỏe mạnh và tăng cường sự kết nối của các tế bào thần kinh. Những lý do này khiến dầu cá được sử dụng để ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng dầu cá kích thích chức năng não và cải thiện thời gian phản ứng, chức năng não cao hơn và tốc độ ra quyết định cũng nhanh hơn.

Hệ thống miễn dịch sẽ cải thiện: Ở nhiều nước, các axit polyunsaturated được thêm vào các loại thực phẩm thông thường như bơ động vật hoặc bơ thực vật. Dầu cá là một nguồn bổ sung omega-3 và nó kích thích sản xuất prostaglandin trong cơ thể, tăng khả năng chống lại bệnh tật. Chúng làm cho hệ miễn dịch mạnh hơn và giúp cơ thể đối phó với nhiễm trùng.

Rủi ro về vấn đề kỹ năng vận động sẽ giảm: Người ta thấy rằng những người sống gần biển và ăn cá thường bị đau khớp thường xuyên hơn. Điều này là do khớp cần chất béo. Khi không có chất béo, các mô khớp mất độ đàn hồi và cuối cùng dẫn đến chấn thương. Tất nhiên, dầu cá không phải là cách hiệu quả để điều trị viêm khớp nhưng nó chắc chắn là cách tuyệt vời để ngăn ngừa vấn đề này.

Bạn sẽ khôi phục lại năng lượng nhanh hơn sau khi tập luyện: Trong các nghiên cứu mà những người tham gia phải ước tính hiệu quả của việc sử dụng axit omega-3, họ cho biết rằng số lượng các quá trình viêm và cường độ đau cơ sau khi tập luyện giảm. Các thí nghiệm trên cơ cho thấy rằng các axit béo không bão hòa đa có khả năng bảo vệ tế bào thần kinh khỏi bị thương và ngăn ngừa sự chết của chúng. 

Dễ dàng hơn để đối phó với căng thẳng: Axit không bão hòa có thể làm tăng sản xuất serotonin, hormone chịu trách nhiệm duy nhất dễ dàng hơn cho bạn để đối phó với căng thẳng. Trong một số trường hợp, dầu cá thậm chí còn được kê toa cho trẻ em bị rối loạn tăng động và thiếu tập trung. Theo thông tin từ một nghiên cứu, dầu cá thậm chí có thể có ảnh hưởng tích cực đến những người bị tâm thần phân liệt và các bệnh tâm thần khác.

Áp lực mắt của bạn sẽ giảm: Các bác sĩ có thể kê toa dầu cá cho những người bị bệnh tăng nhãn áp. Các axit béo giúp loại bỏ chất lỏng mắt dẫn đến áp suất mắt thấp hơn. Tất nhiên, dầu cá không thể được sử dụng như một cách chữa trị chính thức, nhưng nhiều nhà nghiên cứu vẫn cho rằng các nguồn bổ sung omega-3 có thể là một cách để ngăn ngừa các vấn đề về mắt.

Nguồn bổ sung vitamin và khoáng chất: Dầu cá cũng chứa toàn bộ khoáng chất và vitamin. Các vitamin có thể thay đổi tùy thuộc vào loại cá và nhiều yếu tố khác, vì vậy dầu cá không thể được dùng như một loại vitamin tổng hợp. Tuy nhiên, dầu cá là nguồn bổ sung vitamin A và D có thể giúp bạn loại bỏ lông và tóc dễ gãy đồng thời hấp thu canxi và phốt pho. 

Da của bạn sẽ trông khỏe mạnh: Dầu cá có ảnh hưởng tích cực đến da vì axit omega-3 có thể bảo quản collagen (nền tảng đàn hồi của da) giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn. Tuổi tác và căng thẳng liên tục làm giảm lượng collagen và làm cho da khô. Một nguồn axit béo không bão hòa đã được bổ sung cũng có thể giúp trị mụn trứng cá. Trong số tất cả các axit béo, omega-3 có tác dụng điều hòa miễn dịch mạnh nhất để tăng tốc độ hồi phục.

Kích thước vú của bạn sẽ tăng lên: Nghiên cứu cho thấy chất béo không bão hòa có thể làm tăng kích thước vú. Bạn có thể ăn dầu ô liu, đậu khô, đậu phụ, hoặc rong biển, hoặc đơn giản là dùng dầu gan cá tuyết. Đây là cách tự nhiên để làm cho ngực phát triển.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...