Bảo vệ sức khỏe trong thời tiết nắng nóng

Thứ 2, 02/07/2018 | 15:02:05
544 lượt xem

Thời tiết nắng nóng dễ dấn đến nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng hoặc đột quỵ do nóng. Nếu không có biện pháp phòng hoặc xử trí kịp thời, người bệnh có thể xảy ra biến chứng nghiêm trọng, thậm chí tử vong.

Các bác sĩ khuyến cáo, nắng nóng làm cơ thể đổ mồ hôi nhiều hơn, bởi vậy mỗi người cần lưu ý uống nhiều nước hơn bình thường, uống nước trước khi cảm thấy khát để tránh mất nước. Nếu phải làm việc ngoài trời, nên uống từ 2-4 ly nước mỗi giờ, không nên bổ sung nước bằng nước ngọt hay đồ uống có cồn. Những người đang ở trong phòng điều hòa nhiệt độ thấp không nên đi ra ngoài trời nắng đột ngột, mà cần phải có thời gian để cơ thể thích nghi với môi trường bên ngoài bằng cách tăng nhiệt độ điều hòa trong phòng hoặc ngồi nghỉ trong bóng mát trước khi ra ngoài trời.

Người trên 65 tuổi và trẻ sơ sinh không nên ra ngoài trong thời tiết nắng nóng. Nếu người cao tuổi có những triệu chứng như chuột rút, đau đầu, buồn nôn cần gọi sự giúp đỡ ngay. Với các trưởng hợp nghi ngờ bị bệnh do nắng nóng, cần đưa người bệnh vào chỗ mát, cho uống nước, làm mát da. Khi có các biểu hiện ở mức độ nặng như ngất, hôn mê, trụy mạch, cần nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để xử trí kịp thời.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...