Hội chữ thập đỏ với công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Thứ 3, 29/05/2018 | 08:38:11
1,144 lượt xem

Những năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho người dân, nhất là ở các xã khó khăn. Qua đó đã huy động được đông đảo lực lượng y bác sĩ, tình nguyện viên tham gia, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đây là buổi khám bệnh nhân đạo thứ 2 trong tháng 5 do Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng và Đoàn thanh niên huyện phối hợp với CLB thầy thuốc trẻ Thái Bình tổ chức. Hơn 100 người cao tuổi, người nghèo, đối tượng chính sách của xã Đông Hà được các y bác sĩ khám sàng lọc các bệnh thường gặp, tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng ngừa bệnh tật, dinh dưỡng hợp lý an toàn. Các đối tượng đến khám cũng được cấp thuốc miễn phí do Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi Quỹ Thiện tâm, tập đoàn Vingroup tài trợ.

  Ông Lê Văn Minh - Xã Đông Hà (Đông Hưng): Thực tế ra với điều kiện ở nông thôn ít có dịp đi đến các BV để khám. Được đến khám bệnh tư vấn và cấp thuốc miễn phí như thế này là rất bổ ích, động viên đối tượng chính sách và các hộ nghèo, chúng tôi rất cám ơn.

  BSCKII Trần Khánh Thu - Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ Thái Bình: CLB thầy thuốc trẻ cùng Hội CTĐ tỉnh đã có rất nhiều hoạt động hướng về cộng đồng hết sức thiết thực... chúng tôi được mang sức trẻ, mang kiến thức đã được học trong nhà trường để hướng tới cộng đồng để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân từ các địa phương chứ không phải chờ người dân có bệnh mới lên đến BV.

Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Trong đó, phối hợp tốt với các ngành, các đơn vị liên quan như CLB thầy thuốc trẻ, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện mắt quốc tế HITEC, trung tâm y tế các huyện, thành phố... mỗi năm tổ chức trên 30 buổi khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Vận động nhiều tổ chức nhân đạo hỗ trợ kinh phí cho các ca phẫu thuật mắt, mổ tim, mổ sứt môi hàm ếch và phục hồi chức năng.

  Ông Lại Minh Chính - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Đông Hưng: Từ giờ đến cuối năm chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức từ 1 – 2 đợt khám bệnh cấp thuốc cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách mà không thể đi lên các tuyến để kiểm tra sức khỏe cũng như điều trị bệnh được.

Ông Nguyễn Văn Giang - Chủ tịch Hội CTĐ Thái Bình: Chúng tôi suy nghĩ hiện nay các bệnh như tiểu đường, tăng huyết áp.. là nhóm có thể đang mắc phải tỷ lệ rất cao. Hội sẽ tăng cường công tác tư vấn, mời chuyên gia đầu ngành tư vấn cho bà con đặc biệt là người có nguy cơ cao để họ biết cách phòng ngừa, từ đó ngăn ngừa rủi ro và góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Những việc làm ý nghĩa trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng của các cấp Hội Chữ thập đỏ đã góp phần mang dịch vụ y tế đến gần hơn với người dân, giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt nỗi lo về bệnh tật, yên tâm lao động sản xuất, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...