BHYT chưa chấp nhận chi trả tiền thuốc cho hàng triệu bệnh nhân viêm gan C

Thứ 6, 01/12/2017 | 09:31:49
363 lượt xem

Sau 1 năm Bộ Y tế ban hành phác đồ mới, đạt hiệu quả điều trị cao nhưng đến nay Bảo hiểm Y tế vẫn chưa chấp nhận chi trả tiền thuốc cho những người bị viêm gan siêu vi C.

Trước đây, việc điêu trị viêm gan siêu vi C rất tốn kém, hơn 100 triệu đồng cho liệu trình điều trị khoảng 48 tuần, song thuốc có nhiều tác dụng phụ khiến người bệnh thường xuyên trong tình trạng mệt mỏi, ảnh hưởng đến chất lượng sống và công việc. Với phác đồ điều trị này dù chi phí điều trị rất cao nhưng BHYT đã chấp nhận chi trả cho người bệnh.

Từ năm 2016, phác đồ điều trị mới được ban hành với nhóm thuốc kháng vi rút tác động trực tiếp, hiệu quả điều trị bệnh đạt trên 90% những người điều trị đáp ứng vi rút bền vững sau điều trị 12 tuần - tương đương khỏi bệnh. Mặt khác, nhóm thuốc mới là dạng uống, người bệnh ít bị tác dụng phụ. Hiện, một liệu trình điều trị ở mức giá khoảng hơn 40 triệu đồng cho 12 tuần.

Nhưng đến nay, BHYT vẫn không thanh toán chi phí thuốc điều trị cho người bệnh. Đây là điều bất hợp lý cần sớm khắc phục để bảo đảm quyền lợi của người bệnh tham gia BHYT.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...