Ông Trần Trung Hà- người giàu lòng nhân ái

Thứ 4, 08/11/2017 | 09:59:51
493 lượt xem

Vừa làm tốt việc đạo, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, chung sức với địa phương trong xây dựng nông thôn mới, ông Trần Trung Hà - Hạt trưởng Hạt Bắc, Giám đốc Đền xứ Bắc Trạch xã Vân Trường, huyện Tiền Hải còn tích cực trong các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, với một chân lý giản dị “Giúp người là giúp mình”.

Lớp học này được ông Trần Trung Hà - Hạt trưởng Hạt Bắc, Giám đốc Đền xứ Bắc Trạch xã Vân Trường, huyện Tiền Hải duy trì nhiều tháng nay, số học viên lúc đầu chỉ là mấy chục em, thì này đã hơn 300 em, chia thành 4 lớp, ở nhiều lứa tuổi. Lớp học đuợc dạy hoàn toàn miễn phí, 1 tuần 1 buổi vào sáng chủ nhật. Khác với lớp học tại trường, ở đây các em được học chủ yếu về kỹ năng sống, tiếng anh giao tiếp .

Đây là buổi trao quà từ thiện của ông  Trần Trung Hà cho 141 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Phần quà trao tặng là những mặt hàng thiết thực trong cuộc sống, là thịt, là gạo và một chút tiền.

Tuổi đã cao, sức khoẻ kém, nhưng khi nghe thấy có người khó khăn không kể tôn giáo là ông lại trăn trở, hăng hái đi xin nguồn tài trợ. Vì thế, hơn 2 năm về làm Hạt trưởng, Giám đốc Đền xứ Bác Trạch xã Vân Trường, ông đã giành mỗi năm số tiền gần 200 triệu đồng giúp đỡ những người khó khăn. Ngoài ra vào các dịp lễ lớn của đền,  ông còn tổ chức khám chữa bệnh miễn phí với số lượng trên 1.000 người, tặng hàng trăm xe lăn cho nguời khuyết tật.

Trái tim giàu lòng nhân ái, sẻ chia khó khăn của ông Trần Trung Hà đã kịp thời giúp đỡ những gia đình khó khăn thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Và sự yêu thương đó đang lan toả trong khắp giáo xứ, để ông có thêm nhiều nguồn lực giúp người, giúp đời.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...