Công nhân ngại sử dụng bảo hộ lao động trong mùa nóng

Thứ 2, 26/06/2017 | 08:34:39
477 lượt xem

Trong những ngày nắng nóng, tình trạng công nhân làm trong môi trường độc hại nhưng ngại sử dụng đồ bảo hộ lao động diễn ra khá phổ biến. Đây là 1 trong nguyên nhân dẫn đến mắc các bệnh nghề nghiệp.

Tại các môi trường làm việc như trong nhà máy gốm sứ, xưởng may, xưởng chiết nạp gas công nhân đều được phát đồ bảo hộ lao động như quần áo, dầy, khẩu trang và găng tay. Tuy nhiên do thời tiết nắng nóng  và nhiệt độ tại nơi làm việc thường dao động từ 35 - 40 độ nên hầu hết công nhân đều bỏ qua 1 số trang thiết bị bảo hộ lao động, dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh hộ hấp nghề nghiệp, viêm phế quản, hen phế quản sẽ tăng cao.

Dù không gây tổn hại trước mắt, hoặc biểu hiện nhiều ra bên ngoài, nhưng bệnh hô hấp nghề nghiệp để lại hậu quả nghiêm trọng tàn phá sức khoẻ, thể chất, tinh thần người lao động.

Các doanh nghiệp cần chú trọng cải thiện môi trường làm việc ,tăng cường hệ thống làm mát trong những ngày nắng nóng. Đồng thời vận động công nhân chủ động bảo vệ sức khoẻ, phòng chống bệnh nghề nghiệp bằng cách bảo hộ đầy đủ, nghiêm ngặt khi lao động. Khi có biểu hiện nhiễm bệnh nên đến cơ sở y tế khám, tránh tự chữa trị tại nhà vì sẽ gây tác dụng phụ về sau.                                                        

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...