Nỗi lo ngáo đá chưa có phác đồ điều trị

Thứ 3, 20/06/2017 | 08:47:27
423 lượt xem

Theo thống kê của Cục Phòng chống tệ nạn xã hội, số lượng người nghiện ma túy tổng hợp, ma túy đá đang dần tăng lên, trong khi đó Bộ Y tế lại chưa có phác đồ điều trị.

Hiện trường người đàn ông khỏa thân quậy phá trên nóc nhà (Ảnh nguồn Internet)

Tại các cơ sở cai nghiện, có tới 60-70% người nghiện đã sử dụng ma túy tổng hợp, ma túy đá. Do Bộ Y tế chưa ban hành được phác đồ điều trị nên công tác cai nghiện cho đối tượng này gặp nhiều khó khăn. Các cơ sở phải dựa vào phác đồ cũ, song song với nghiên cứu cách thức mới dành riêng cho ma túy tổng hợp.

Biện pháp hiện nay được các trung tâm cai nghiện áp dụng chủ yếu là tư vấn, giáo dục, nâng cao kỹ năng sống, tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó, còn một khó khăn nữa là khả năng nhận biết, phân biệt người dùng ma túy thường hay ma túy đá cũng rất khó. Chỉ đến khi người dùng gặp ảo giác và có những hành vi nguy hiểm mới được phát hiện thì thường đã là quá muộn.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...