Vướng mắc phát sinh trong cung ứng, sử dụng thuốc

Thứ 5, 15/06/2017 | 08:21:00
400 lượt xem

Sau khi ngành Y tế Thái Bình thực hiện lựa chọn nhà thầu cung ứng thuốc, hóa chất, vật tư y tế cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh năm 2017, đã có 65% danh mục thuốc trúng thầu. Tuy nhiên, trong lựa chọn nhà thầu vẫn còn một số vướng mắc phát sinh.

Hiện các cơ sở y tế có 656 danh mục thuốc không lựa chọn được nhà thầu, trong đó đáng lưu ý là 7 loại thuốc diện kiểm soát đặc biệt nằm trong danh mục thuốc không thể thay thế và 29 thuốc cấp cứu vẫn không lựa chọn được nhà thầu. Sở Y tế đang chỉ đạo Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc mỹ phẩm thực phẩm tổ chức lựa chọn nhà thầu bổ sung cho các cơ sở y tế trong tỉnh theo hình thức mua sắm tập trung.

Với những loại thuốc thuộc diện kiểm soát đặc biệt và thuốc cấp cứu, các thuốc phục vụ hoạt động chuyên môn không có sản phẩm thay thế, Sở Y tế đề nghị các đơn vị xây dựng kế hoạch lựa chọn nhà thầu trong thời gian chờ kết quả đấu thầu tập trung, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức đấu thầu theo đúng quy định hiện hành, ưu tiên hình thức chỉ định thầu.

Đối với danh mục thuốc, hóa chất, vật tư y tế có trong kết quả lựa chọn nhà thầu năm 2017 nhưng nhu cầu sử dụng vượt quá 20% số lượng đã được phê duyệt, Sở Y tế đang tổng hợp và làm rõ trách nhiệm với tập thể, cá nhân trong xây dựng kế hoạch cung ứng thuốc, hóa chất, vật tư y tế không sát với thực tế sử dụng và việc phát triển chuyên môn kỹ thuật.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...