Khoảng 3 triệu trẻ em Việt Nam mắc tật khúc xạ

Thứ 5, 01/06/2017 | 09:00:39
793 lượt xem

Theo thống kê của Bộ Y tế, trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi ở khu vực thành thị có tỷ lệ mắc tật khúc xạ khoảng 30 – 40%, con số này ở khu vực nông thôn là 10% - 15%. Cả nước đang có khoảng 3 triệu trẻ em có tật khúc xạ.

Các tật khúc xạ thường gặp ở trẻ là cận thị, viễn thị, loạn thị và lệch khúc xạ. Trong đó, trẻ bị cận thị chiếm tỷ lệ cao hơn cả. Nhìn chung, tật khúc xạ ở trẻ em thường biểu hiện bằng nheo mắt, nghiêng đầu vẹo cổ khi nhìn, đôi khi có thể có nhức đầu, nhức mắt. Những trường hợp này cần được phát hiện sớm và đi khám bác sĩ chuyên khoa để có phương hướng điều trị thích hợp.

Đối với trẻ có tật khúc xạ, cần đeo kính thường xuyên để giúp trẻ nhìn rõ và tạo điều kiện cho sự phát triển hoàn thiện chức năng thị giác của mắt. Để phòng ngừa tật khúc xạ, trẻ không nên đọc sách, làm việc bằng mắt ở khoảng cách quá gần, dưới 30cm. Đồng thời, cần đảm bảo đủ ánh sáng và tư thế đúng khi ngồi học.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...